2ปีไม่พอ ไทยรัฐทีวี ขอคสช.อุ้มค่าเช่าโครงข่ายตลอดอายุสัมปทาน


เพิ่มเพื่อน    

รูปภาพจากเว็บ www.thairath.co.th

ไทยรัฐทีวี วอนรัฐช่วยเหลือค่ามักซ์ ขยายเวลาจ่ายค่าไลเซนส์ออกไปชนอายุสัญญาสัมปทาน พร้อมชูจุดยืนการเป็นช่องข่าว ระบุไม่เน้นปรับผังรายการถี่ หวั่นผู้ชมจำไม่ได้ มั่นใจสิ้นปีดันรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท

นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี  เปิดเผยว่า จากการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในเรื่องของการขยายระยะเวลาจ่ายค่าใบอนุญาต โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจ่ายค่าโครงข่าย 50% ถือเป็นเรื่องที่ดี  แต่ส่วนตัวมองว่าหากจะให้ดีกว่านี้อยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือค่าโครงข่ายออกไปจนครบระยะเวลาสัมปทาน เช่นเดียวกับการจ่ายค่าใช้อนุญาต ด้วยการนำเงินก้อนที่เหลือมาหารกับจำนวนปีที่เหลือมาเฉลี่ยจ่ายจนครบระยะเวลาสัมปทาน

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจปี 2561 นี้ ยังให้ความสำคัญกับผังรายการเดิม ซึ่งจะเน้นกลุ่มรายการข่าวประมาณ  55-60% วารไตี้ 25% และกีฬา 15% เนื่องจากต้องการให้ผู้ชมจำผังรายการของช่องได้ หลังจากปัจจุบันหลายช่องหันมาปรับผังรายการค่อนข้างบ่อย ทำให้ผู้ชมเกิดความสับสน ส่วนช่วงไตรมาส 3 มีแผนที่จะนำรายการใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งจำนวน 1 รายการ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชมอีกด้วย   

"รายการข่าวยังคงเป็นคอนเทนต์หลักของช่องไทยรัฐทีวี เนื่องจากเรามีความแข็งแกร่งในคอนเทนต์ดังกล่าว เห็นได้จากเรตติ้งที่อยู่ในอันดับ 5 ไม่นับรวมช่องทีวีเดิม ขณะเดียวกันหากมองในด้านของเว็บไซต์ข่าว ปัจจุบันก็ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดแทนเว็บไซต์ข่าวสดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา" นายวัชรกล่าว
นอกจากนี้  ยังมีแผนที่จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสื่อออนไลน์มากขึ้น ทำให้บริษัทต้องปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ทัน ด้วยการพัฒนาสื่อออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ให้ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งหลังจากดำเนินธุรกิจตามแผนงานดังกล่าวคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ยังไม่มีกำลังในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของทีวีดิจิตอลในครึ่งปีหลังนี้ ยังคงมีการแข่งขันกันรุนแรง ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาก็ยังอยู่ในภาวะทรงตัว เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่กลับมาฟื้นตัวตามปกติ ดังนั้น จึงอยากจะให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น เพราะนอกจากผู้ประกอบการจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจแล้ว ยังต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่พร้อมจะเข้ามา Disruption ธุรกิจทีวีอีก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"