เขาใหญ่ จัดระเบียบนักท่องเที่ยวบริเวณ ผาตรอมใจ ลดปัญหาแออัด


เพิ่มเพื่อน    


5 ก.ย. 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เปิดเผยว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้แสดงความห่วงใย ต่อความแออัดของนักท่องเที่ยว บริเวณผาตรอมใจ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ของสถานีรายงานเขาเขียว กองทัพอากาศ จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ สถานีรายงานเขาเขียว และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว  

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหา นักท่องเที่ยวแออัดบริเวณผาตรอมใจ  ภายหลังจากที่ได้มีการหารือแนวทาง การแก้ไขปัญหาร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะดำเนินการจำกัดปริมาณยานพาหนะ ที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ โดยการตั้งด่านตรวจบริเวณจุดตรวจป้อมเขาเขียว ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบ ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีการจำกัดจำนวนยานพาหนะต่อรอบ รถยนต์ ไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 50 คัน และรถจักรยาน ไม่เกิน 30 คัน  

ในขณะซื้อบัตรค่าบริการฯ มีการตั้งป้ายเตือน บริเวณหน้ารถของนักท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ได้ทราบถึงกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย จุดบริการนักท่องเที่ยว บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร และมีสายตรวจเจ้าหน้าที่ ออกดูแลความเรียบร้อย ของนักท่องเที่ยวตลอดเวลา หลังจากได้ดำเนินการเข้มงวด จำกัดควบคุมยานพาหนะอย่างจริงจัง  สามารถลดปัญหาความแออัด ของนักท่องเที่ยว บริเวณผาตรอมใจ ได้เป็นผลสำเร็จ โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถบริหารจัดการดูแลความเรียบร้อย ของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้ขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณจุดชมวิว ก.ม.ที่ 30  โดยพบฝูงนกเงือกใหญ่ หรือนกกาฮังหรือนกกก รวมทั้งนกชนิดต่างๆหลากหลายสายพันธุ์ จำนวนมากมาย มาหากินลูกไทรสุก เป็นที่ชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจ สำหรับนักนิยมถ่ายภาพนก และนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป อีกทั้งพบว่าบนถนน บริเวณฝั่งขาลงจังหวัดปราจีนบุรี ช้างป่าโขลงใหญ่ จำนวนเกือบ 20 ตัว ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม สร้างความตื่นเต้น ตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เป็นอย่างยิ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง ผลักดันช้างป่าของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คอยเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวตลอดเวลา  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"