ไปเก็บของ


เพิ่มเพื่อน    

ควันหลงหลังจบศึกซักฟอกการประชุมพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 31 ส.ค.-4 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนจ้องไปที่ท่านผู้นำรัฐบาล อย่าง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 
    โดยเฉพาะกระจิบข่าวเกาะติด “ลุงตู่” กันทุกภารกิจและทุกความเคลื่อนไหวไม่ให้คลาดสายตา เรียกว่า “ลุงตู่” เป็นนัมเบอร์วันของข่าวหน้าสื่อแทบทุกๆ วัน เพราะกระแสข่าวร้อนๆ ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจช่างเยอะเหลือเกิน 
    แต่นอกจาก “ลุงตู่” แล้ว ยังมีอีกคนที่นักข่าวเกาะติดตลอด ไม่แพ้นัมเบอร์วันอย่างลุงตู่ ก็คือ “อาจารย์วิษณุ” นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มือกฎหมายของรัฐบาล ที่มีข่าวหน้าสื่อแทบทุกวันเช่นกัน 
    ไม่ว่าจะอยู่ทำเนียบรัฐบาล ก็มีนักข่าวเกาะติดสัมภาษณ์ไม่เว้นวัน หรือแม้แต่ “อาจารย์” มาร่วมประชุมสภา นักข่าวก็ตามติดสัมภาษณ์ สอบถามประเด็นเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายได้
    เรียกว่าประเทศไทยจะมีสถานการณ์อะไร หากมีข้อสงสัยด้านกฎหมายสอบถามอาจารย์ได้ ตอบได้ ไขข้อสงสัยได้หมด รวมถึงประเด็นหากนายกฯ ถูกสภาโหวตไม่ไว้วางใจ ทั้งนายกฯ และ ครม.ทั้งคณะจะพ้นจากตำแหน่งไปด้วยตามรัฐธรรมนูญ
    และเมื่อวันซักฟอกนักข่าวทำเนียบฯ ย้ายฐานที่ตั้งมาอยู่รัฐสภาชั่วคราว เพื่อเกาะติดศึกซักฟอก ครั้น “อาจารย์วิษณุ” เห็นนักข่าวที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี นั่งหลบๆ อยู่โต๊ะมุม อาจารย์เลยเดินเข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมพูดหยอกๆ ว่า “มาดูว่ามีอะไรกินกันบ้าง” 
    ด้านนักข่าวเห็นว่าอาจารย์กำลังจะออกไปข้างนอกสภา บวกกับเป็นช่วงที่สภาร้อนระอุลุ้นกันว่านายกฯ จะถูกโหวตล้มและ ครม.จะพ้นไปด้วยหรือไม่ เลยถามหยอกกลับอาจารย์เช่นกันว่า แล้วอาจารย์กำลังจะออกไปไหน อย่าบอกนะว่าไปเก็บของ?
    ทำให้ “อาจารย์วิษณุ” ตอบกลับมาอย่างอารมณ์ดีว่า “ใช่ไปเก็บของ แต่เก็บของกลับบ้านนะ” สร้างเสียงหัวเราะกันไป 
    แหม..ดีที่คะแนนโหวตทั้งนายกฯ ผ่านกันยกทีม ไม่อย่างนั้นได้เก็บของจริงเป็นแน่ อิอิ. 
                                   บรรจง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"