บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกยามครึ้มฟ้าครึ้มฝน ยังไม่เห็นฟ้าสดใสหลังการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รมต.ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกกล่าวเหมือนปลอบใจตัวเองและให้กำลังใจแฟนคลับที่เชียร์ "ลุงตู่" ให้อยู่ยาวไปจนครบเทอม...0

ยิ่งตัวเลข "ไม่ไว้วางใจ" มีเยอะกว่าอีก 5 รมต.ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ส่อแสดงนัยสำคัญบางสิ่งบางอย่างถึง "อนาคตการเมือง" แบบไม่ต้องสงสัยว่า เก้าอี้นายกฯ แม้จะใหญ่แค่ไหน?!? ขาอาจจะเซหรือถูกลอยแพได้ตลอดเวลาหากมองไม่เห็นหัว "คนกุมกระเป๋าสตางค์" ของพรรคที่ทุกคนก็รู้ว่าเป็นใคร...0

แรงกระเพื่อม "ปรับ ครม." หลังจากเกมนี้เป็นประเด็นที่น่าสนใจ ถึงแม้ รมต.จะสอบผ่านทุกนาย แต่ความเจ็บช้ำน้ำใจที่บรรดา ส.ส.ผู้ทรงเกียรติใน พปชร.หยิบยกมาเป็นเรื่องเป็นราวต่อรองทางการเมืองนั้นยังไม่สงบโดยง่าย...0

ว่าด้วยการอภิปรายที่ผ่านมา ฟังบ้างไม่ได้ฟังบ้าง แล้วสุดท้ายมาฟังตอนสรุปล่ะก็ ต้องบอกว่า "สงสารประเทศไทย" หากเชื่อบรรดาผู้แทนราษฎรที่เก่งเล่นลิ้น รู้จักใช้วาทะ ตัดต่อ ตัดตอน จนถึงตัดแปะ "ด้อยค่า" ความรู้ความสามารถคนในบ้านเมืองของตัวเอง ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว จับเฉพาะ "วัคซีน" ป้องกันไวรัสโควิด-19 เราจะตระหนักรู้ว่า กว่าจะมีวัคซีนนั้น แต่ละประเทศเขามีปัญหาลองผิดลองถูกกันเหมือนกับเรานั่นแหละ เรามิได้โง่ งี่เง่า หรือฉลาดน้อยกว่าประเทศไหนในโลก แม้กระทั่ง องค์การอนามัยโลก (WHO) เองยังชักเข้าชักออกอยู่หลายตลบกับคุณภาพของวัคซีนแต่ละยี่ห้อ แล้วนักการเมืองเลือกเอามาเล่นแบบกูเก่ง กูแน่ จับผิดจับถูก ฟังแล้วก็เหนื่อยใจ!! จึงขอบันทึกฝากทุกคนในสังคมไทยว่า ได้ยินเรื่องใหม่ๆ เกี่ยวกับวัคซีนตอนนี้ กรุณาช่วยย้อนกลับไปอ่านหรือฟังเรื่องเก่าๆ ตอนต้นปีนะจ๊ะ!! จะได้ไม่ถูกหลอกง่ายๆ จากนักเล่นปาหี่ในสภา...0

โล่งไประดับหนึ่งแล้วกับว่าที่ 7 กสทช.ที่ผ่านมติคณะกรรมการสรรหาที่มี เกียรติพงศ์ อมาตยกุล เป็นประธาน หลายคนตื่นเต้นตาโตที่ "เสธ.ไก่อู" พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กับ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการ กสทช.ที่ทุกฝ่ายมองว่า "เต็งหาม" ไม่อยู่ในโผ แต่ต้องยกนิ้วกดไลก์ หากว่าที่ 7 อรหันต์ กสทช.ชุดที่สองในรอบ 11 ปีนี้ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภา เพราะถือว่า "สเปกดีขึ้น" มิได้อยู่ในอาณัติของทหารและเอ็นจีโอเหมือนชุดแรกที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2553...0

เกือบทั้งหมดล้วนทำงานวิชาการด้านนี้ และคลุกคลีกับอุตสาหกรรมสื่อและโทรคมนาคมมาพอสมควร แม้จะขาดผู้มีประสบการณ์ด้าน digital และ platform สมัยใหม่ไปบ้าง โดยเฉพาะไม่มี กสทช.ด้านโทรทัศน์ที่มีประสบการณ์ตรง มีแต่นักวิชาการ ศ.ดร.พิรงรอง รามสูต แต่ก็พอจะมีความหวังที่ปลายอุโมงค์ โดยเฉพาะชื่อของ พลอากาศโท ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ ซึ่งเป็นรองเลขาธิการ กสทช.มาก่อน มีความรู้ประสบการณ์ด้านบริหารภายใน กสทช.และด้านโทรคมนาคมดาวเทียม น่าจะคัดท้ายเรือลำนี้ได้แข็งแรงไม่มากก็น้อย ยิ่งงานใหญ่ในกาลข้างหน้าเกี่ยวกับการบริหารจัดการสัมปทาน "ดาวเทียม" ก็เป็นประเด็นเนื้อๆ เน้นๆ ที่ต้องจับตา...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย..ปลายสัปดาห์นี้ต้องตามไปลุ้นการประชุมคณะกรรมการ ก.อ.ที่มี พชร ยุติธรรมดํารง เป็นประธาน เพราะมีประเด็นร้อนผลสรุปการสอบสวน เนตร นาคสุข อดีตรอง ออส. กรณีมีคำสั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ 'บอส' คดีขับรถชนผู้อื่นถึงความตาย ให้ชี้ขาดว่าเห็นด้วยหรือเห็นต่างจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่บอกว่า นายเนตรมีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง เพราะไม่พบการทุจริต แต่เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่...0

ผลพิจารณาจะสวนความรู้สึกของสังคมไทยหรือแม้แต่ในสังคมอัยการหรือเปล่า?!? ว่ากรณีนี้สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของอัยการทั้่งประเทศ มากกว่าละคร "ให้รักพิพากษา" เสียอีกนะ 555...0.

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"