บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด ตลอดเวลา 4 คืน ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คน ผลโหวตออกมา ยังไม่มีใครตกเก้าอี้ ได้รับความไว้วางใจ ส.ส.ส่วนใหญ่ให้ทำหน้าที่ แม้นายกฯ จะต้องหวาดเสียว กระแสข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐหลายคนรวมหัว จ้องขับไล่ผ่านการลงมติ สุดท้าย เคลียร์ใจลงตัว ผลโหวตออกมา แต่จะยังมีใครติดใจหรือไม่ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปทบทวนตัวเอง ที่ผ่านมาท่าทีผู้นำ ที่แบ่งแยก ไม่คลุกคลี ส.ส. จึงไม่รู้ปัญหาทั้งในพรรค นอกพรรค จะปรับตัวอย่างไร สิ่งที่ค้ำบัลลังก์อำนาจ มาจากมือ ส.ส.ในสภา พร้อมกับวิเคราะห์สถานการณ์ เลขาฯ คนดัง เดินเกมคนเดียว เรื่องที่ตั้งเค้ามานาน เป็นไปได้หรือ พี่ใหญ่ในพรรค จะไม่รู้เรื่องเลย คงจะต้องถอดสมการการเมืองกันต่อไป   
ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประกาศกร้าว เตรียมเล่นงาน 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ในการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี โดยทางพรรคเปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้มาชี้แจงถึง 10 ก.ย. เหตุผลแต่ละคนพอฟังขึ้นหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นต่อไป ส่งสัญญาณขู่ดังๆ ไม่มีมวยล้ม อย่างไรก็ดี ทั้ง 7 ส.ส.รอบนี้ มีทั้งหน้าเก่า ที่มักสวนมติ ไม่ร่วมกิจกรรมพรรคอยู่แล้ว กับหน้าใหม่ ที่ไม่มีวี่แววมาก่อน งานนี้คงเก็งหวยกันได้ไม่ยาก เหล่าสมาชิกที่ใช้สิทธิ์โหวตสวน มีแนวโน้มสูงที่จะย้ายสังกัด ไปบ้านหลังใหม่แน่นอน ส่วนจะไปค่ายสีน้ำเงิน ค่ายเกิดใหม่พวกกัน ค่ายเกิดใหม่ อดีตบิ๊กข้าราชการที่กำลังเดินเครื่องอย่างหนัก คงต้องตามลุ้นกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ ในเพื่อไทย มีแรงกระเพื่อม ความไม่เป็นเอกภาพให้ได้เห็น เหมือนกันและคงจะไม่มีเพียงเท่านี้แน่นอน เพียงแต่ว่าช่วงจังหวะเวลาใดจะปะทุออกมาอีก    
ส่วนความเคลื่อนไหวมวลชนนอกสภา ยังไม่ย่อท้อ เครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) นำโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สมบัติ บุญงามอนงค์ ประกาศขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไม่ลดละ แนวร่วมที่มา ส่วนใหญ่เป็นแนวร่วมคนเสื้อแดงเสื้อแดง เป็นหลัก ขณะที่แนวร่วมเยาวชน นักศึกษา ยังไม่หนาแน่นเท่าที่ควร ไม่รู้เป็นเพราะแนวทางที่ม็อบนี้จะพุ่งเป้าเพียงแค่ ขับไล่ประยุทธ์เท่านั้นหรือไม่ ส่วนกลุ่มอื่นๆ ด้านนอก วางเป้าหมายทะลุเพดาน ไม่ว่าอย่างไร เกมการต่อสู้ ช่วงชิงอำนาจ ยังคงต้องเปิดเกมยาวต่อไป แว่วเสียง รอวันพร้อม เงื่อนไขเอื้ออำนวย จะจัดชุมนุมใหญ่อีกสักรอบ เหลือบไปดูปฏิทิน อาทิตย์ 19 กันยา ครบรอบ 15 ปีรัฐประหาร ดูตามวันหยุด เอื้ออำนวย เป็นวันเชิงสัญลักษณ์ เหมาะกับการเคลื่อนไหว หลายกลุ่มคงจ้องจัดกิจกรรมแน่นอน อยู่ที่ว่าใครจะชิงประกาศ โหมอีเวนต์ ดึงมวลชนก่อนกัน 
 แม้ศึกซักฟอกรูดม่านแล้ว แต่ยังต้องเกาะติดการเมืองอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะข่าวลือการยุบสภาที่ลอยมาเป็นระยะๆ เป็นข่าวที่บีบหัวใจทั้งพรรคเก่า รวมไปถึงพรรคตั้งใหม่ ต้องเร่งจัดหาทรัพยากรบุคคลแข่งกับเวลา เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งที่ไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด “เดอะจืด” แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า ประกาศกร้าว พรรคกล้าเอาจริง ไม่ได้หวังเป็นแค่พรรคการเมืองขนาดเล็ก เตรียมพรรคให้พร้อมทุกสถานการณ์ หากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นในอนาคต และขณะนี้ พรรคกล้า กำลังเปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก. อุดมการณ์เดียวกัน ปฏิบัตินิยม ทำการเมืองสร้างสรรค์ แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ต่อสู้ระบบราชการหลัง สนใจชิมลางการเมือง คลิกลิงก์ตามนี้ candidate.klaparty.org กรอกประวัติในระบบออนไลน์ได้เลย...0  

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"