อายชาวบ้านบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

เก็บตกอภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 ก.ย.) เปิดฉากมาแทนที่การประชุมจะได้เข้าสู่โหมดลงมติ ก็กลับต้องมาเจอกับเรื่องเสียเวลา
    ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ประเดิมลุกขึ้นร้องเรียน ชวน หลีกภัย ประธานสภา โวยเรื่อง เฮียแรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ใช้โพเดียมที่ตั้งอยู่บริเวณห้องโถง ชั้น1 ฝั่งสภา แถลงข่าวยื่นสอบจริยธรรม 3 ส.ส. เนื่องจากใช้เอกสารเท็จประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้แก่ วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย,  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล
    ส.ส.โจ้-ยุทธพงศ์ พูดผ่านไมค์เสียงดัง 
    “คนหนึ่งเผาบ้านเผาเมือง อีกคนโกงข้าวหลวง ขอให้ประธานตั้งกรรมการตรวจสอบ ถ้าจะมาแถลงต้องสร้างสรรค์ ไม่ใส่ร้ายใคร”
    เมื่อฝั่งพรรคพลังประชารัฐได้รับความเสียหาย วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคลุงป้อม ไม่รั้งรอ ออกโรงฉะกลับ 
    “มันใช่ประเด็นหรือไม่ วันนี้พวกเราเปิดประชุมเพื่อเรื่องอะไร ใช่เรื่องหรือไม่มาประท้วงเรื่องการใช้โพเดียม ผมเห็นเขาก็ใช้กันเยอะแยะ  ลุกขึ้นมาก็เที่ยวด่าคนนั้นคนนี้ ตัวเองก็เคยถูกชกปาก ข้อหาปากไม่ดี ก็โดนมาแล้ว”  
     วีระกร ยังไม่ทันจะพูดจบ โจ้ ส.ส.หลายสมัย สวนกลับ “แต่ก่อนเขาอยู่พรรคเพื่อไทยด้วยกัน แล้วก็หายไปนานเพราะสอบตก เพิ่งจะมาโผล่ก็ครั้งนี้”
    จากนั้น ส.ส.คุณภาพ??...ทั้ง 2 คนก็เถียงกันนัว พอจับใจความจากฝั่ง วีระกร ที่ต่อว่า ยุทธพงศ์ เป็นคนปากไม่ดี มาพูดในห้องนี้ได้ยังไง ถ้าปล่อยแบบนี้สภาก็เสื่อมเสีย
    เมื่อประธานในที่ประชุมปล่อยให้พูด ก็มีสมาชิกอีกหลายคนเปิดไมค์ร่วมผสมโรงเสียงดังอีโล้งโช้งเช้ง เปลี่ยนสภากลายเป็นตลาดสด จนในที่สุด ลุงชวน ต้องปราม พร้อมกับเตือนสติ ส.ส.รุ่นน้อง รุ่นหลาน
    “อย่างน้อยถ้าไม่เกรงใจสภานี้ ก็ให้อายชาวบ้านบ้าง คำพูดที่ไม่เหมาะสม คนเขาจับตาดู ภาพของสภาอยู่ที่การพูดของ ส.ส. เพราะฉะนั้นระดับนี้ต้องรู้ถึงความเหมาะสม เรื่องที่นายยุทธพงศ์เสนอนั้น เลขาธิการสภารายงานแล้วว่า บริเวณที่นายเสกสกลใช้เป็นพื้นที่ปกติ ข้อบังคับสมัยก่อนที่ออกไว้ก็อนุญาตให้ใช้ได้ ห้องนั้นไม่ใช่ห้องแถลงข่าว  แต่เป็นที่ที่นักข่าวพบกับบุคคลที่มาแถลง”  
    เห้อ สภาพ!!!
                                    มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"