รีแลกซ์ขึ้นเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

แม้จะไม่ได้เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เจอตัว เสี่ยเจมส์-อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  ได้ที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่ทุกวัน

            เผลอๆ จะทำงานใกล้ชิด บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มากกว่าตอนเป็นโทรโข่งรัฐบาลเสียอีก

            เพราะทุกวันนี้ก็เห็น เสี่ยเจมส์ เดินไปเดินมาระหว่างตึกบัญชาการ  1 ห้องทำงานใหม่ กับตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ทำงาน บิ๊กตู่ เป็นว่าเล่น ตามเนื้องานที่มากกว่าเดิม

            บทบาทใหม่นี้ถือว่ายังได้เข้ามาช่วยแบ่งเบางาน เลขาฯ เอ้-ดิสทัต  โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ก่อนหน้านี้งานล้นมือได้เยอะพอควร          

            ขณะที่ขอบเขตงานของ เสี่ยเจมส์ ส่วนใหญ่รับไม้ต่อมาจาก  บรรสาน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองคนเก่าเกือบจะทั้งหมด โดยเฉพาะงานด้านต่างประเทศที่ดูแล้วน่าจะถนัดและเข้าทางเลย เพราะไปร่ำเรียนปริญญาตรีและปริญญาโทมาจากเมืองนอก

            แล้วดูเหมือนเจ้าตัวจะสนุกกับงาน เพราะเดี๋ยวนี้เวลาเจอตัวจะเห็นใบหน้า เสี่ยเจมส์ ดูเบิกบานขึ้นเยอะ ไม่เคร่งเครียดเหมือนตอนทำหน้าที่โฆษก

            เวลาสนทนาด้วยก็ดูรีแลกซ์กว่าเดิมมาก ใครที่เคยเป็นห่วงว่าจะไหวหรือไม่ บอกได้เลยดูทรงแล้วสบายหายห่วง กินอิ่มนอนหลับ

            วันก่อนแวะเวียนมาที่หน้าห้องนักข่าวทำเนียบฯ เมาธ์มอยกันเฮฮา  พูดคุยกันสารพัดเรื่อง ตั้งแต่บทบาทใหม่เรื่อยไปถึงไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ   

            มีช็อตหนึ่งนักข่าวแอบแซว “โหยยย คิดถึงพี่เจมส์จัง” เจ้าตัวอมยิ้มบอก “แหม่ แต่ก่อนตอนเป็นโฆษก ไม่เห็นบอกกับพี่แบบนี้เลย” พลางหัวเราะร่า 

            ก็แหม ตอนนั้นมันเจอกันตลอดเวลา ปะหน้ากันแทบจะทุกเวที ไม่เหมือนตอนนี้ เจอบ้างไม่เจอบ้างอะเนอะ หุหุ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"