'ก้อง สหรัถ'ทึ่งฝีมือ ผกก.หน้าใหม่ ตอบรับร่วมตัดสิน'แคท ฟิล์ม'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปีที่แล้วได้รับเชิญจาก Cat Radio (แคท เรดิโอ) ให้เป็นกรรมการการประกวดหนังสั้น Cat Film (แคท ฟิล์ม) งานประจำทุกปีของแคท เรดิโอ ทำเอา  ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา ชักติดใจ ปีนี้เลยตอบรับเป็นกรรมการงาน อีซูซุ พริเซ็นต์ส แคท ฟิล์ม เอาเพลงมาทำเป็นหนัง) อีกครั้ง

          “จากการตัดสิน แคท ฟิล์ม ครั้งที่แล้ว มีหนังหลาย ๆ เรื่องที่ผมรู้สึกทึ่งในการทำหนังของน้อง ๆ ที่เป็นเยาวชน นักศึกษา หรือน้อง ๆ ที่เริ่มทำงานแล้ว แต่ยังไม่เคยทำหนังแบบเป็นอาชีพมาก่อน ผมรู้สึกว่าเขียนบทได้ดีขนาดนี้เลยเหรอ ทำภาพได้ดีขนาดนี้เลย เรียบเรียง ตัดต่อได้น่าพอใจ ดีกว่าที่เราคิด พอได้ดูแล้วรู้สึกว่าภูมิใจในความเป็นเยาวชนไทย มีหลายเรื่องมากที่เรียกว่าทำได้มาตรฐานหนังดี ๆ เกือบจะเท่ามืออาชีพ

          แล้วงานนี้ผู้กำกับต้องเลือกเพลงที่ฟังจาก แคท เรดิโอ มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำหนัง ผมดูแล้วก็ทำให้ได้รู้จักเพลงเพิ่มขึ้นเยอะเลย แล้วก็พบว่ามีศิลปินไทยเก่ง ๆ หลายวงที่เราฟังแล้วรู้สึกว่า ทำกันได้ขนาดนี้เลยเหรอ มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีขนาดนั้นเลย ก็เป็นความน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่มีความสามารถมากครับ ก็อยากจะเชิญชวนน้อง ๆ ที่ชอบเรื่องของการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่องของการทำหนัง ทำเพลง ลองส่งหนังสั้นเข้ามาประกวดกัน อ่านรายละเอียด เพิ่มเติม แล้วส่งหนังสั้นมาได้เลยที่ www.thisiscat.com/ISUZUpresentsCatfilm ด่วน! หมดเขตส่ง 30 ก.ย. 64 เท่านั้น” 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"