​​​​​​​ถูกถามแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

ประเดิมออกงานแรกหลังผ่อนคลายมาตรการจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กักตัวบ้าง ทำงานที่บ้านบ้าง บางวันเข้าทำเนียบรัฐบาล และเน้นการประชุมออนไลน์

            ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังมองแล้วสถานการณ์โควิดเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มที่ดีขึ้น “ลุงตู่” ก็ลุยยกคณะลงพื้นที่ตรวจราชการนอกสถานที่ ทั้งตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตรวจเยี่ยมโรงงานในโครงการ “Factory Sandbox” รวมถึงลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

            แต่ทว่าการลงพื้นที่รอบนี้ท่ามกลางสถานการณ์ร้อนระอุทางการเมือง จากกรณี 2 รัฐมนตรีถูกปลดฟ้าผ่าออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผลพวงจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

            งานนี้สื่อมวลชนก็ตามติด “ลุงตู่” ในประเด็นร้อนนี้ไม่ห่าง โดยเฉพาะภารกิจแรกของสัปดาห์ที่ “ลุงตู่” ไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง (ICU) โครงการลมหายใจเดียวกัน ที่ตั้งอยู่บริเวณโรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพฯ

            ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงลาออกจากตำแหน่ง ก่อนที่จะมีราชกิจจานุเบกษาประกาศตามมาในเวลาไล่เลี่ยกัน

            งานนี้ “ลุงตู่” รู้ตัวว่าละว่าหลังเสร็จงานต้องถูกนักข่าวถามประเด็นการเมืองกันรัวๆ เป็นแน่

            จังหวะหนึ่งตอนกล่าวมอบนโยบายเกี่ยวกับเรื่องโควิด “ลุงตู่” เปิดดูสคริปต์ที่ทีมงานเตรียมมาให้ ที่อาจจะพูดไม่ตามสคริปต์เท่าไหร่ พร้อมบอกกับผู้ร่วมงานว่า

                “ความจริงเขาไม่ได้เตรียมมาให้ผมพูดนะเนี่ย จะพูดยาวไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ โอเค มีใครจะถามอะไรอีกไหม” ซึ่งทุกคนเงียบ ไม่มีข้อซักถาม

            ลุงตู่ จึงบอกกับผู้ร่วมงานแบบหยอกๆ อีกว่า “เดี๋ยวผมโดนถามข้างนอกแน่นอน แต่ที่ถามรับรองไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอะไร” พร้อมกับมองไปที่นักข่าวที่รออยู่ด้านนอก งานนี้ทำบรรดาผู้ร่วมงานกลั้นขำกันไม่ไหว รวมถึงนักข่าวด้วย

            แหม..เล่นพูดดักคอกันขนาดนี้ แต่ยังไงก็ไม่รอด ถูกถามรัวๆ ไปตามระเบียบ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"