เริ่มรุก 'กทม.'


เพิ่มเพื่อน    

ว่าด้วยการเลือกตั้งที่มีการปลดทีละล็อก ก่อนหน้านี้ระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (13 ก.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิ่งเคาะกำหนดการเข้าคูหาระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตกลงเป็นวันที่ 28 พ.ย.
    ทำให้มีการวิเคราะห์กันต่อไปว่า หลังปลายเดือน พ.ย.ไม่นานคงถึงคิวชาว กทม.เลือกพ่อเมืองของตัวเอง จะว่าไปคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ส่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยาวนานเกือบ 5 ปี คงถึงเวลาแล้วที่คนกรุงจะได้ใช้สิทธิ์ใช้เสียง
    แต่ไหนแต่ไรมา พรรคประชาธิปัตย์คือพรรคที่ฮอตฮิตในพื้นที่ กทม.ทั้งในระดับประเทศและท้องถิ่น แต่เมื่อปี 62 เลือกตั้ง ส.ส. พรรคบังเอิญเหยียบเปลือกกล้วยลื่นล้มหกคะเมน ทำ ส.ส.หายเกลี้ยงในเมืองกรุง
    พอมีสัญญาณแปลกๆ ว่าอาจจะเกิดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์จึงเริ่มขยับ
    หัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เคยบอกประมาณว่า ไม่ว่าจะตอนไหนพรรคก็ให้ความสำคัญกับกรุงเทพมหานคร และตอนนี้ได้มอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร กับทีมงานผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไปหารือกัน และหาข้อสรุปร่วมกันว่าควรประกาศตัวเมื่อไหร่
    ด้าน องอาจ พาผู้สมัคร ส.ก.และ ส.ข.ไปเคาะประตูชาวบ้านเพื่อแนะนำตัว งานนี้ก็ต้องเหนื่อยหน่อยเพราะ ส.ก.และ ส.ข.หน้าเก่ายกทีมย้ายไปซบอกพรรคอื่นเกือบหมด เป็นผลพวงตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ปี  62 โน้นแหละ     
    สัปดาห์ที่แล้ว องอาจ จูงมือ ว่าที่ ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดพร้าว ลงพื้นที่หมู่บ้านเฟรนด์ชิพ เอาต้นฟ้าทะลายโจรไปให้ชาวบ้านปลูก และยังเดินแจกหน้ากากอนามัยพร้อมมอบถุงน้ำใจ ปชป.ให้ผู้ป่วยติดเตียง
    หลังจากนั้นไม่กี่วันพา ฉัฐภรณ์ ปานทอง ผู้สมัคร ส.ก.เขตตลิ่งชัน  ลงเรือเอาหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อโรค แอลกอฮอล์ไปแจกประชาชนสองริมฝั่งคลอง  
    ล่าสุด เปิดตัว ดร.สุรภา ประยงค์ระวิกูล ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง ลุยลาดพร้าว 87 และแน่นอนมีหน้ากากอนามัยติดไม้ติดมือไปเยี่ยมพี่น้องด้วย พร้อมบริการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด
     ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น หากเอาจริงและจริงใจ  ปชป.มีโอกาสกลับมาฟื้นในกรุงเทพฯ ได้แน่นอน.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"