สพฐ.เครื่องติดเร่งแก้ไขข้อห่วงใยของนายกฯทั้งการบ้าน-การออกข้อสอบอัตนัย


เพิ่มเพื่อน    

 

19มิ.ย.-สพฐ.ขมีขมันดำเนินการตามข้อห่วงใยของนายกฯด้านการศึกษา ทั้งการให้การบ้าน และข้อสอบอัตนัย ของนายกฯ นัดประชุมผู้บริหาร  ผอ.เขตพื้นที่ ผู้เกี่ยวข้อง รายงานความคืบหน้าอย่างเป็นทางการ 24 มิ.ย.นี้  "บุญรักษ์" ยอมรับบางประเด็นเป็นเรื่องใหม่ สพฐ.ยังไม่เคยทำมาก่อน 

นายบุญรักษ์  ยอดเพชร  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เร่งดำเนินการรายงานผลการปฏิรูปการศึกษา ว่า สพฐ.ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกฯ อย่างต่อเนื่องแต่อาจขาดการรายงานที่เป็นหนังสือ แต่ในขณะเดียวกันก็ยอมรับข้อห่วงใยของนายกฯ ในบางประเด็นก็เป็นเรื่องใหม่ที่ทาง สพฐ.ยังไม่ได้ดำเนินการ และเมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้รายงานถึงความคืบหน้าผลการปฏิรูปการศึกษาในประเด็นต่างๆ เช่น การลดการบ้านนักเรียน การออกข้อสอบแบบอัตนัย การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต  และ การส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา ให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว  นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน นี้จะมีการประชุมถึงแผนการดำเนินการในเรื่องในดังกล่าวพร้อมกำหนดตัวชี้วัดให้ประสบความสำเร็จร่วมกับ ที่เชี่ยวชาญ ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผู้อำนวยเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง

“ผมจะมอบให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในแต่ละเรื่องที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ เราทำอย่างไร ภาพรวมในการดำเนินการทำอย่างไร ปัญหาและอุปสรรค์ที่เกิดขึ้นเราแก้ไขปัญหากันอย่างไร ที่ผ่านเกิดอะไรขึ้นถึงยังไม่ประสบความสำเร็จ  และแผนงานในการดำเนินการในระยะต่อไปเราจะทำอย่างไร ฉะนั้นในวันอาทิตย์นี้ ผู้ที่รับผิดชอบจะรายงานให้ทุกคนได้รับทราบและปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน"นายบุญรักษ์กล่าว
เลขาฯสพฐ.กล่าวอีกว่านอกจากนี้  ยังให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่นอกจากจะมีผู้บริหาร สพฐ.แล้วยังมีผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และการศึกษาพิเศษเข้าร่วมประชุม ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อจะให้การดำเนินงานนั้นประสบความสำเร็จดังข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"