เปิดเบื้องลึก 'บิ๊กป้อม' ตั้ง 'บิ๊กน้อย' นั่งประธานยุทธศาสตร์ พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.64 -  รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งว่า สำหรับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพิ่งลงนามคำสั่งแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นอกจากเป็นอดีตนายทหารคนสนิทที่ถูกจัดเป็นน้องรักอันดับต้นๆ ของ พล.อ.ประวิตรแล้ว พบว่า ยังรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.25 ของนายทหารคนสนิทของ พล.อ.วิชญ์ ซึ่งเป็นก๊วนทหารม้า เช่นเดียวกับ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นอดีตนายทหารผู้ใหญ่ที่ ร.อ.ธรรมนัสนับถือที่สุด 

ทั้งนี้ การที่ พล.อ.ประวิตร แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่แต่เดิมเคยจะแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตรนั้น ต้องการแสดงในเชิงสัญลักษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐยังเป็นของ พล.อ.ประวิตร เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมจะให้รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐที่ระยะหลังมีความใกล้ชิดนายกฯ เข้ามามีบทบาทในพรรคแทน ร.อ.ธรรมนัส  

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ การที่ พล.อ.ประวิตร แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์เข้ามา เพื่อจะให้เป็นบุคคลที่คอยดูแลและประสานกับ ส.ส.ในพรรค เพราะบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัสอาจจะไม่มากเหมือนแต่ก่อน รวมถึง ส.ส.บางกลุ่มในพรรคอาจไม่สบายใจที่จะประสานกับ ร.อ.ธรรมนัส จึงให้ พล.อ.วิชญ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่สายตรงของ พล.อ.ประวิตรเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"