'บิ๊กตู่'ปลุกปชช.มีภูมิต้านทานเสพโซเชียล ลั่นจะทำให้บ้านเมืองสงบพร้อมพลิกโฉมประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

17ก.ย.64 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) ว่า วันนี้เป็นโลกของดิจิตอลทุกคนก็ต้องเรียนรู้ประโยชน์จากออนไลน์ ทั้งการค้าขายออนไลน์ การบริหารธุรกิจและการบริหารในภาครัฐ วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การทำบิ๊กดาต้าของประเทศ การทำแพตฟอร์มของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนเข้าถึง ส่วนการพัฒนาในพื้นที่อีอีซีเป็นการวางอนาคตให้กับประเทศไทยที่จะทำอย่างไรให้จีดีพีสูงขึ้นจากการลงทุน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาร์ทวีซ่าที่ให้คนต่างประเทศเข้ามาถ่ายทอดเทคโนโลยีในประเทศไทย

"วันนี้ก็ยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคอะไรก็ตาม ผมเองในฐานะหัวหน้ารัฐบาลก็มุ่งเน้นความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศเป็นหลัก ความรับผิดชอบมากขนาดนั้น ไม่ใช่แค่เฉพาะจังหวัดชลบุรีอย่างเดียว วันนี้สังคมโชเชียลไม่สามารถควบคุมได้มากนัก ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ ในการอ่าน ในการเสพ ในการโพสต์ต่อ บ้านเมืองจะได้สงบซักที ผมยืนยันว่า ผมจะทำให้บ้านเมืองสงบให้ได้มากที่สุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน ส.ส.ทุกคนที่อยู่ในฝ่ายนิติบัญญติ ผมในฝ่ายบริหาร เรื่องของความยุติธรรมเป็นเรื่องของอำนาจของตุลาการ มีอยู่ 3 อำนาจ ฉะนั้นผมจะทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด ร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการพลิกโฉมประเทศไทยให้ได้" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อยู่ในขั้นตอนการเยียวยา แต่อนาคตข้างหน้าจะพลิกโฉมประเทศจากรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงให้ได้ ต้องทำทุกอย่าง ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะต้องร่วมมือกับรัฐบาล เข้าใจซึ่งกันและกันจึงจะไปได้ ก็ขอฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรี  รักษาหัวใจตนให้หน่อย ตนจะได้แข็งแรง ในการทำเพื่อประเทศชาติ ตนยืนยันว่าตลอดระยะเวลาตนดูแลข้าราชการ และให้ความเป็นธรรมเพื่อให้ทำงานและมีวิสัยที่ดีให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในรอยยิ้ม ขอบคุณกำลังใจที่ให้กับตน ซึ่งตนจะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้ แต่ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะปัญหาเราเยอะ และขอบคุณสื่อมวลชนด้วยใจจริง ช่วยรัฐบาลนิดนึง ตนไม่ได้หมายความว่าจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรไม่ได้ แต่ก็ตามสมควรและอย่าสร้างความขัดแย้งเท่านั้น

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"