ปิดสมัยประชุม'ปชป.'ระดมส.ส.-ทีมพรรค350เขตลงพื้นที่หาปชช.


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงช่วงเวลาในสมัยปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า การทำงานในสมัยประชุมที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคทุกคนได้ทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่โดยเฉพาะการมุ่งเน้นไปยังปัญหาของพี่น้องประชาชน ทั้งการหารือการตั้งกระทู้ถาม การทำหน้าที่ในบทบาทของคณะกรรมาธิการ จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นผลสำเร็จในหลายเรื่อง รวมถึงการตรากฎหมายที่สำคัญหลายฉบับ ในช่วงปิดสมัยประชุมทุกคนลุยพื้นที่อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ในทุกพื้นที่ประชาชนยังต้องการความช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงการรับฟังปัญหาของประชาชนเพื่อช่วยแก้ปัญหาทั้งในปัจจุบันร่วมแก้ไขปัญหากับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคและเก็บข้อมูลไว้เพื่อนำไปสู่การทำงานในช่วงเปิดสมัยประชุมหน้าต่อไป

นอกจาก ส.ส.แล้วยังมีตัวแทนพรรคประจำจังหวัด รวมถึงสาขา และแกนนำพรรคผู้รับผิดชอบ ในทุกเขตพื้นที่เลือกตั้งรวม 350 เขต ก็ยังคงทำหน้าที่ในนามพรรคในการดูแลให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ซึ่งการลุยทำงานในพื้นที่ไม่ใช่เพราะมีกระแสข่าวยุบสภา แต่เป็นเรื่องปกติของพรรคที่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วนการมีกระแสข่าวการยุบสภา เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในฐานะพรรคเป็นสถาบันทางการเมือง พรรคเตรียมพร้อมตลอดเวลา

นายราเมศ กล่าวว่า ในเรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่อยู่ในห้วงเวลาพักไว้ก่อน 15 วัน ก็ต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกรัฐสภาลงชื่อกันเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งจะครบเวลาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดในวันที่ 26 กันยายน 2564 หลังจากนั้นหากไม่มีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญก็จะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนต่อไป หากรัฐธรรมนูญที่แก้ไขเพิ่มเติมมีผลบังคับใช้ แน่นอนว่าในมาตรา 91 ให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งในเรื่องของการกำหนดหลักเกณฑ์ กระบวนการ ในการเลือกตั้งเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญที่แก้ไข

"ช่วงนี้ระหว่างที่ยังไม่ได้แก้ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งก็คงยากที่จะมีการยุบสภา  เพราะจะมีปัญหาในทางปฏิบัติทันทีว่ากฎหมายเลือกตั้งยังไม่ได้มีการแก้ไข แล้วจะใช้กฎหมายใดในกระบวนการจัดการเลือกตั้ง กกต. คงจะไปออกประกาศ ระเบียบเองคงไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญที่แก้ไขเพิ่มเติม ให้ไปใช้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเป็นหลัก เชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องเร่งดำเนินการแก้กฎหมายเลือกตั้งให้แล้วเสร็จในสมัยประชุมหน้านี้ เพื่อเตรียมการในเรื่องกฎเกณฑ์กติกาให้พร้อม หลังจากกฎหมายเลือกตั้งที่ต้องแก้ไขผ่านสภา เชื่ออีกเช่นกันว่าทุกพรรคจะเข้าสู่โหมดการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งเต็มรูปแบบ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"