ตลิ่ง-ถนนเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาจ.ชัยนาททรุดตัวเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดชัยนาท ตลิ่งและถนนเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณหมู่ 2 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นช่วงโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา  ที่เคยเกิดการทรุดตัวจากน้ำท่วมเมื่อหลายปีก่อน แต่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างถาวรเมื่อมาเจอน้ำหลากในปีนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้น เป็นทางยาวกว่า 30 เมตร น้ำได้กัดเซาะดินริมตลิ่งลึกเข้าไปใต้ผิวถนน ทำให้ถนนทรุดตัวพังเสียหายมากขึ้น  เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทชัยนาท  ได้นำแบริเออร์สีส้มไปตั้งกั้นแนวถนน เพื่อป้องกันอันตราย พร้อมกับติดป้ายเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวให้ขับขี่อย่างระมัดระวัง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำ อาจทำให้ถนนเกิดการทรุดตัวและอาจพังทลายอย่างฉับพลัน   

ชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนจุดนี้ถูกน้ำกัดเซาะตลิ่งพังเรื่อยมา แต่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างถาวร  เมื่อแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นหรือลดต่ำลงไป  ก็จะทำให้ตลิ่งเกิดการทรุดตัวเพิ่ม  ลึกเข้าไปใต้ผิวถนน  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เร่งเข้าไปซ่อมแซม  เพราะกลัวว่าหากปล่อยทิ้งไว้ อาจจะทำให้ถนนทรุดตัวพังเสียหายไปมากกว่านี้ จนไม่สามารถใช้สัญจรได้

ส่วนสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา  ฝนที่ตกหนักทางภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ในช่วง 2 วันนี้  ทำให้ปริมาณแม่น้ำเจ้าพระยา  ที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จังหวัดนครสวรรค์ กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง   โดยวันนี้มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,808 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 166 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที   เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท  จึงต้องกลับมาระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้นอีกเช่นกัน  หลังจากในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้ลดการระบายน้ำลงแล้ว  แต่แม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น จึงต้องระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้น  

โดยวันนี้น้ำระบายท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณ  1,350 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้น 65 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  น้ำสูงขึ้น 23 เซนติเมตร  อยู่ที่ระดับ 12.18 เมตร(รทก)   ส่วนระดับน้ำเหนือเขื่อนที่ อ.เมืองชัยนาท อยู่ที่ระดับ 16.38 เมตร(รทก) ลดลง 12 เซนติเมตร  ซึ่งการลดระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาลง  เพื่อเตรียมพื้นที่รองรับน้ำเหนือ และฝนที่จะตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ช่วงวันที่  20-24 ก.ย.นี้      

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"