ชพน.ชงทำประชามติ'โทษประหารชีวิต' ให้ประชาชนร่วมตัดสิน


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย. 61 - นายอรัญ พันธุมจินดา รองผู้อำนวยการพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนจำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องโทษประหารชีวิตว่า โทษประหารชีวิตเป็นโทษทางอาญาที่บัญญัติไว้ในกฎหมายของไทยมานาน แม้โทษประหารชีวิตจะบัญญัติไว้ในกฎหมายหลายมาตรา แต่ผู้ที่รับโทษประหารชีวิตจริง ๆ แล้วมีไม่มาก ที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขปรับเปลี่ยนวิธีการประหารชีวิตมาเป็นลำดับ โดยเปลี่ยนจากการยิงเป้ามาเป็นการฉีดสารพิษในปี 2546  ซึ่งจากข่าวการประหารชีวิตนักโทษที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายได้แสดงความเห็นในประเด็นว่า ประเทศไทยควรมีโทษประหารชีวิตต่อไปหรือไม่

"ในฐานะนักกฎหมายแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชนให้ความสนใจตัวบทกฎหมายมากยิ่งขึ้น และขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันคิดช่วยกันพิจารณา โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพื่อช่วยกันพัฒนากฎหมายของไทยให้เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทยในปัจจุบัน ซึ่งอาจจะต้องจัดให้มีการทำประชามติเพื่อให้ประชาชนคนไทยร่วมกันตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวต่อไป" รองผู้อำนวยการพรรคชาติพัฒนา ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"