ข้อจำกัดใหญ่ 


เพิ่มเพื่อน    

นับแต่พ้นโทษทัณฑ์ออกมาได้ไม่นานนัก ก็ออกมาขับเคลื่อนงานมวลชน เดอะเต้น-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ที่ออกมาขับเคลื่อนมวลชนในนาม เครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) พร้อมกับจับมือ หนูหริ่ง-สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่รวบรวมกลุ่มคนทำกิจกรรมคาร์ม็อบมาก่อน 
    ร่วมกันทำกิจกรรมไล่ประยุทธ์ในรูปแบบคาร์ม็อบ  ตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ไปตามเส้นทางต่างๆ  งานล่าสุดเพิ่งถือเอาวันครบรอบ 15 ปี รัฐประหาร 19  กันยายน นัดหมายมวลชนมาทำกิจกรรมอีกครั้ง Car  Mob 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง เคลื่อนทัพทั่วกรุง โดยงานนี้ "เดอะเต้น" ลงทุนสวมเสื้อคนขับแท็กซี่ พุ่งชนรถถังจำลอง เพื่อเป็นการรำลึกถึงนวมทอง ไพรวัลย์  
    กิจกรรมครั้งนี้ดูเหมือนอะไรๆ จะไม่ค่อยเป็นใจเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิดที่ยังไม่สู้ดีนัก จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองกรุงและยอดผู้เสียชีวิตยังคงพุ่งสูงอยู่ ประกอบกับฤดูฝนที่มรสุมเข้ามาในช่วงนี้พอดีอีก ครั้นจะให้พี่น้องต่างจังหวัดเดินทางมาร่วม ก็ติดทั้งเงื่อนไขปัญหาปากท้องและปัญหาโควิดอีก  
    แนวร่วมส่วนใหญ่ที่มาก็เป็นคนเสื้อแดง ขณะที่คนรุ่นใหม่นั้นมีมาร่วมอย่างบางตา ในช่วงก่อนเริ่มงานเจ้าตัวก็ได้สะท้อนออกมาตามความเป็นจริง 
    “ยุทธศาสตร์วันข้างหน้า ขอประเมินสถานการณ์จากวันนี้ก่อน เพราะโควิด-19 เป็นข้อจำกัดใหญ่ การจะเคลื่อนไหวต่อสู้โดยปฏิเสธความจริง ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง สถานการณ์นี้การชุมนุมมวลชนมากๆ เหมือน พันธมิตรฯ, เสื้อแดง, กปปส. คงทำไม่ได้เหมือนในอดีต” 
    พร้อมทั้งยังบอกถึงทิศทางแนวทางการต่อสู้ต่อไป...
    “จะประเมินให้สอดคล้องกับสถานการณ์ให้มากที่สุด  ไม่ได้กดดันว่าจะต้องชนะวันนี้ พรุ่งนี้ อยากให้คณะรัฐประหารเห็นว่า ไม่ว่าคุณจะใหญ่ขนาดไหน แต่หัวใจประชาชนใหญ่กว่า” 
    หลังจากจบงานกิจกรรมวันครบรอบรัฐประหาร 19 กันยาไปแล้ว ยังต้องติดตามต่อไป ม็อบจะเคลื่อนไหวอะไรอย่างต่อเนื่องอีกหรือไม่ ในการขับเคลื่อนทุกอาทิตย์ ด้วยภาวะโควิด ฟ้าฝน ผู้คน ประกอบกับภาวการณ์ผ่อนคลายมาตรการโควิดมากขึ้น ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาของผู้คนในวันหยุดกลับมาคึกคัก 
    การเคลื่อนขบวน การนัดหมายทำกิจกรรม ที่จากเดิม แทบจะทำกันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ คงต้องหันกลับมาประเมินในการขับเคลื่อนมวลชน เป็นทั้งข้อจำกัดใหญ่และการบ้านให้นักจัดตั้งมวลชนมืออาชีพต้องไปขบคิดให้ดีๆ.  
                                    ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"