ครูปรีชาคอพาดเขียง! ศธ.สอบวินัยร้ายแรงจ่อปลดออกจากราชการ


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย. 61 - พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนข้อเท็จจริงนายปรีชา ใคร่ครวญ  ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษี ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนพร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กาญจนบุรี เขต 8 เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งพบว่าทางสพม. เขต 8 และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กาญจนบุรียังไม่เข้าใจในวิธีการดำเนินการ และทั้ง 2 หน่วยงาน ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำแหน่งนิติกรประจำอยู่เลย ถือเป็นจุดอ่อนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อย่างมาก

ทั้งนี้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหารือ และได้ให้คำแนะนำว่า  สพม. เขต 8 สามารถที่เสนอให้ ศธจ.กาญตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยแรงร้ายได้ ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง เพราะถือว่านายปรีชา ต้องคดีอาญา ในฐานะผู้สนับสนุนผู้กระทำความผิด มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นความผิดร้ายแรง ซึ่งขณะนี้ สพม. เขต 8 ได้เสนอว่าเรื่องดังกล่าวว่ามีมูลร้ายแรงให้ ศธจ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว และสพม.เขต 8 ได้สั่งการให้ นายปรีชา มาช่วยราชการที่ สพม.เขต 8 ด้วย

“ผมทราบว่าขณะนี้ ศธจ.กาญฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายปรีชาแล้ว และจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาว่าจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือให้มาประจำที่สพม. เขต 8 ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ” พล.ท.โกศล ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"