บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "บิ๊กตู่" ตะลุยเดินสายต่อ! หลังจบแมตช์วัดพลัง ถึงแม้ ส.ส.ที่มาต้อนรับจะหรอมแหรมน้อยกว่า "พี่ป้อม" หลายเท่านัก แต่กองเชียร์ที่ "เสี่ยเฮ้ง" จัดให้ก็ล้นหลาม นอกจากแม่ยก พ่อยก แล้วยังมีลูกยกหลายยก เด็กๆ เมืองเพชร ชูป้ายกันสลอนให้กำลังใจ "ลุงตู่" สู้ๆ เท่านี้นายกฯ ก็ปลื้มปริ่มแล้ว จากนี้ก็กางตารางออนทัวร์กันแบบถี่ๆ สัปดาห์ละครั้งสองครั้ง วันอาทิตย์นี้ถึงคิวสุโขทัย ฐานเสียงหลักของหัวหอกสามมิตร "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ที่ขยับตารางมาจากวันพุธ สัปดาห์หน้า นายกฯ จะไปเยือนบ้านเกิดที่นครราชสีมา และยังเป็นถิ่นของนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้า พปชร. ต่อจากนั้นจะลงใต้ไปนครศรีธรรมราช ซึ่งมี ส.ส.พปชร.ถึง 4 คน โดยงานที่เป็นทางการก็คือติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เรื่องความพร้อมแซนด์บ็อกซ์เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว แต่เป้าหลักอยู่ที่การลงพื้นที่พบปะประชาชน ซึ่งเจ้าตัวบอกเองใน ครม.ให้เตรียมเลือกตั้งกับเวลาที่เหลือแค่ปีกว่าๆ รวมถึงได้ใกล้ชิด ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ไปในตัว ขาดเหลืออะไรก็จะได้คุยกันง่ายขึ้น เพราะดูจากจังหวัดที่เลือกไปก็ส่งสัญญาณชัดอยู่ ขณะที่ "บิ๊กป้อม" เอง ก็มีโปรแกรมลงพื้นที่ต่อเนื่องเหมือนกัน ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) จะไปตรวจน้ำท่วมอีกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หลังจาก "อยุธยา" แล้ว จะไปจังหวัดไหนต่อยังไม่เคาะ ก็ต้องรอดูว่าจะบังเอิญมีคิวจ๊ะเอ๋ตรงกันที่ทำให้ ส.ส.ต้องละล้าละลังซ้ำอีกหรือเปล่า
    ๐ เขาถึงบอกว่า "ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน" เพราะมีผลเอฟเฟ็กต์ไปถึงทุกหย่อมหญ้า ขนาดทั้งคู่บอกรักกันรายวันก็ยังไม่พอ ล่าสุด "น้องตู่" ถึงขั้นประกาศกลางที่ประชุมสภากลาโหม "ผมกับพี่ป้อมไม่มีอะไรกันเลย ยังรักกันเสมอ ยืนยันไม่มีขัดแย้ง" หลังประชุมเสร็จ โฆษกกระทรวงกลาโหม "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" ต้องแถลงยืนยันอีกรอบ "พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และ  พล.อ.อนุพงษ์ ยังเป็นหนึ่งเดียว และเป็นพี่น้องที่เหนียวแน่น และยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศ ประชาชน เป็นหลัก และจรรโลงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์...พล.อ.ประยุทธ์ได้แน่นย้ำว่าความขัดแย้งต้องไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานราชการ ขอให้มั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่น เพื่อให้กองทัพเกิดความสบายใจกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเน้นย้ำกับกองทัพว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน" ส่วน "เสี่ยวิรัช" ก็พูดแทน "พี่ป้อม" ว่าทั้งสองจะรักกันจนวันตาย แถมยังเคลียร์ประเด็นที่ ส.ส.ครึ่งร้อยแห่รับลูกพี่ว่าเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่จริงตัวเลขใกล้เคียงกัน สงสัยต้องไปพิสูจน์กันที่นครราชสีมา งานนี้พ่อบ้านพรรค "ผู้กองธรรมนัส" เอ่ยปากกำชับเองให้ ส.ส.ที่ไม่ติดภารกิจตีตั๋วไปรับนายกฯ ที่โคราชได้เลย แต่จะพรึ่บเท่าอยุธยาหรือไม่ก็ต้องลองนับกันดู
    ๐ แว่วมาว่าที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา สั่่งการจากหัวหน้าป้อมที่ไม่ได้เข้าประชุมด้วย แต่ส่ง "บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มาร่วมประชุมแทน มอบหมายให้ "ไผ่ ลิกค์" ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค พปชร. ทำหน้าที่ประสาน ส.ส.ของพรรคในแต่ละพื้นที่ในการต้อนรับนายกฯ เวลาตรวจราชการตามจังหวัดต่างๆ ประเดิมงานแรกประสาน ส.ส.รับ "บิ๊กตู่" ที่จะลงพื้นที่สุโขทัย วันที่ 26 ก.ย.นี้ ต่อด้วยโคราช 29 ก.ย. นครศรีธรรมราช 1 ต.ค. แม้จะแปลกอยู่บ้าง เพราะรู้กันดีว่า ไผ่เป็นน้องรักและมือขวาของผู้กองธรรมนัส แต่กลับส่งมาดูแลนายกฯ สะงั้น ก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับข่าวคราววิ่งกันฝุ่นตลบใน พปชร.เรื่องปรับ ครม.หรือเปล่า กับเก้าอี้ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ รมช.แรงงาน สองตำแหน่งที่ว่างลงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  เพราะแคนดิเดตที่พรรค พปชร. เตรียมเสนอชื่อในการปรับ ครม.ครั้งหน้าที่จะมีขึ้น หรือ ครม.ประยุทธ์ 2/5 คนที่เป็น waiting list อันดับ 1 ก็คือ "ไผ่ ลิกค์" นั่้นเอง แต่ดันมีข่าวหนาหูว่า "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ดอดส่งชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ถึงมือนายกฯ แล้ว เล่นเอาบิ๊กๆ ทั้งหลายใน พปชร.ถึงกับควันออกหู ร้อนถึงแคนดิเดตเบอร์หนึ่งคงต้องสำแดงผลงานให้เข้าตา "บิ๊กตู่" ซะเอง

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"