'ชวน' ลุยภาคเหนือ ขนหน้ากากอนามัยแจกประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.64 -  ที่ศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางลงพื้นที่ 10 จังหวัด ในภาคเหนือ โดยเริ่มจาก จ.อุตรดิตถ์ ต่อเนื่องไปยัง จ.แพร่ จ.น่าน จ.พะเยา จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.ลำพูน จ.ลำปาง และ จ.ตาก เพื่อพบปะส่วนราชการและประชาชน พร้อมทั้งให้กำลังใจและรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น  หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ มีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย มาร่วมต้อนรับ พร้อมนำปลากระป๋อง จำนวน 500 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 1,442 ซอง น้ำดื่มผสมวิตามิน จำนวน 480 ขวด และพัดลม จำนวน 20 ตัว มามอบอีกด้วย โดยมี นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้รับมอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน ได้เริ่มเดินทางลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ โดยเริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาแล้วทั้งหมด 57 จังหวัด โดยมาจบสุดท้ายที่ภาคเหนือ ซึ่งเดินทางลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 24 – 26 ก.ย. 64 ด้วยมีความห่วงใยประชาชนที่ต้องเผชิญกับวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันประชาชนทั่วประเทศกำลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"