ชาวบ้านยันถนนทางเข้าบ้านเกิด 'ลิซ่า' เละจริง หน่วยงานรัฐเงียบไม่จัดการ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64  จากกรณีที่โลกออนไลน์  ได้มีการแชร์คลิปภาพถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อบางจุดมีน้ำขังตามหลุมเละเป็นโคลน โดยระบุว่า ถนนดังกล่าวเป็นทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเกิดของศิลปินระดับโลก “ลิซ่า แบล็กพิงค์” จนกลายเป็นกระแสดรามาว่าขนาดถนนทางเข้าบ้านเกิดของนักเรียนดังระดับโลกยังเละขนาดนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังหมู่บ้านตามา  ตำบลชุมแสง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านตา ยาย หรือบ้านเกิดของ “ลิซ่า แบล็กพิงค์” ชาวบ้านในหมู่บ้านก็ได้พาลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ พร้อมให้ข้อมูลว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านตามา ต.ชุมแสง อ.สตึก  กับบ้านขาม  ต.ตาเสา  อ.ห้วยราช ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร และเป็นถนนทางไปบ้านเกิดของ “ลิซ่า” จริง  ซึ่งชาวบ้านก็ใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเป็นประจำทุกวัน ทั้งเดินทางไปทำงาน ไปธุระ  และไปหาหมอที่อำเภอใกล้เคียง ทั้งอำเภอห้วยราช  อ.บ้านด่าน  และตัวเมืองบุรีรัมย์  แต่จากสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังตามหลุมเละเป็นโคลน ทำให้สัญจรด้วยความลำบาก       

ที่ผ่านมา เคยแจ้งไปหลายหน่วยงาน  ก็แค่มาสำรวจดูและรับปากจะดำเนินการซ่อมสร้างให้ใหม่ แต่ก็เงียบหายไปจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมานานหลายสิบปีก็ยังไม่มีการแก้ไข   

โดยชาวบ้าน ระบุว่า มีถนนอีกเส้นทางที่สามารถมายังบ้านตามาได้ แต่ต้องผ่าน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านชุมแสง บ้านหนองกับ และบ้านสวายตางวน ซึ่งมีระยะทางไกลกว่าเส้นทางนี้ประมาณ 7-8 กิโลเมตร ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงใช้ถนนสายบ้านตามา – บ้านขาม มากกว่า ก็อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้ามาตรวจสอบและซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวเป็นคอนกรีตหรือลาดยางให้ใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย 

 นางสง่า  เจริญรัมย์ และนางขวัญจิต พรมนัส ตัวแทนชาวบ้านตามา  บอกว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นทางเข้าหมู่บ้านตา ยาย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้อง “ลิซ่า” จริง  และมีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อหน้าฝนก็เละเป็นโคลนอย่างเห็นจริง  ถึงแม้ว่าน้องลิซ่า จะไม่ค่อยได้เดินทางมา แต่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านก็ใช้ถนนสายนี้สัญจรเป็นประจำทุกวัน  และสัญจรด้วยความลำบากโดยเฉพาะหน้าฝนถนนจะมีสภาพเละเป็นโคลน ทำให้รถที่ขับผ่านเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตก็มี ที่ผ่านมาเคยมีหลายหน่วยงานมาสำรวจและรับปากดำเนินการซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวให้ แต่ก็เงียบหายไม่เห็นดำเนินการอะไรจนถึงทุกวันนี้  จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมสร้างถนนสายนี้  ให้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวกและปลอดภัยมากกว่านี้

ขณะที่จากการสอบถาม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)บุรีรัมย์ เขต 1 อ.สตึก ก็ให้ข้อมูลว่า ถนนสายดังกล่าวที่ปรากฎในโซเชียล เดิมเป็นทางไปไร่ไปนาเชื่อมระหว่างสองหมู่บ้าน คือ บ้านตามา กับบ้านขาม ไม่ใช่ถนนสายหลัก และไม่ได้เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านเกิดของ ลิซ่า โดยตรง แต่เป็นทางลัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก็มีงบประมาณในการซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวแล้ว ในปี 2565 ระยะทางกว่า700 เมตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"