‘จุรินทร์’ชี้พรรคปชป.ศึกษาจัดทำกฎหมายลูกไม่นาน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งคณะทำงานแล้ว และกำลังยกร่างซึ่งคาดว่าคงไม่นาน เพราะมีประเด็นที่เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าจะมีประเด็นอะไรบ้างที่จะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในกฎหมายลูก เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอให้คณะทำงานไปดูกัน เพราะอาจจะต้องมีการปรับทางกฎหมายเลือกตั้งและกฎหมายพรรคการเมืองควบคู่กันไปด้วยว่าประเด็นไหนอยู่ตรงไหน และคงจะต้องเป็นความเห็นที่อย่างน้อยสอดคล้องกันเบื้องต้นระหว่างพรรคการเมืองด้วย ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ตาม ซึ่งยังไม่ขอตอบลึกลงไปในรายละเอียด

ถามถึงการตีความในเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ต้องไม่เกินแปดปีนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าผู้ใดสงสัยก็สามารถยื่นตีความได้ เพราะถ้าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายก็สามารถทำได้ ตนคิดว่าถ้าสงสัยมากก็ลองตรวจสอบดูก็ดีจะได้หายข้อสงสัย แต่สำหรับประชาธิปัตย์ไม่มีข้อสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"