คุยกับเซียนพระ


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่ลุยลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดต่างๆ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยลงไปดูพื้นที่แซนด์บ็อกซ์เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว และลงไปแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในตอนนี้ด้วย

            และที่เห็นจะคึกคักเป็นพิเศษก็ที่เมืองเพชร เมื่อนายกฯ ลุงตู่ไปเดินดูสภาพเศรษฐกิจการค้าที่ตลาดท่ายาง  ตลาดเก่าแก่และมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี

            นายกฯ ลุงตู่ลุยตลาดทั้งทีในรอบหลายเดือนหลังต้องเก็บตัวจากพิษโควิด ก็สร้างสีสันกันทั่วหน้า ทั้งชาวบ้าน  พ่อค้าแม่ค้าที่พากันมารอต้อนรับ พร้อมมอบของฝากของอร่อยขึ้นชื่อให้ลุงตู่หอบกลับไปกินแทบไม่ไหว

            และนอกจากพ่อค้าแม่ขายที่มารอรับแล้ว รอบนี้มีเซียนพระมาให้กำลังใจลุงตู่ด้วย ซึ่งลุงตู่เองปกติก็มีกรุพระของตัวเองอยู่แล้ว เลยดูจะสนอกสนใจ พูดคุยสอบถามเสมือนเซียนคุยกับเซียน

            โดย ลุงตู่ถามเซียนพระ ว่า "ห้อยพระอะไร?" ได้รับคำตอบว่า "ห้อยหลวงพ่อทวด" ก่อนถามอีกว่า "รุ่นไหน รุ่น 08 หรืออะไร?" เซียนพระตอบ "รุ่น 05"

            ด้านลุงตู่ถามอีกว่า "แล้วพระเนื้ออะไร?" เซียนพระบอก "เนื้อทองแดง"

            เรียกว่าแต่ละคำถามคอพระเท่านั้นที่คุยกัน และเมื่อได้คำตอบจนหมดสงสัย นายกฯ ลุงตู่ได้ฝากข้อคิดดีๆ ทิ้งท้ายว่า “ให้ทำดีไว้ไม่เสียหาย”

            ก่อนกลับลุงตู่ยังเจอกับเซียนอีกคน แต่คนนี้จัดเต็มห้อยพระหลายองค์ที่คอ พร้อมนำภาพพระขนาดใหญ่มหึมาอัดใส่กรอบรูปมาให้กำลังใจ ขอให้พระช่วยคุ้มครองนายกฯ

            ครั้นลุงตู่เห็นถึงกับต้องถาม “เอาพระมาเลยใช่ไหม  เอามาปกป้องคุ้มครองพวกเราด้วย”

            ก่อนหยอกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า “ว่าจะเอาไปอัดกรอบห้อยคอ ไหวไหมเนี่ย” ทำเอาหัวเราะกันทั้งงาน

            แหม..มาเมืองเพชรรอบนี้มีพระดีคุ้มครอง แถมได้คุยกันแบบเซียนๆ อีกด้วย ฮ่าๆ.

     บรรจง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"