โคล้านตัวอีกรอบ 


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มสามมิตรนำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม สุริยะ จึงรุงเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ สามารถกู้หน้าให้ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นผลสำเร็จ 
    ในการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่  26 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กว่า 30 คนในพื้นที่เมืองดังกล่าวและใกล้เคียง มาให้การต้อนรับ หลังก่อนหน้านั้นไปตรวจราชการเมืองเพชรบุรี มี ส.ส.ไปต้อนรับ 9 คน แพ้เกมวัดกำลังกับ  บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร.ที่มี ส.ส.ใส่เสื้อตราไก่ไปต้อนรับที่พระนครศรีอยุธยาถึง 55  คน
    กลับมาที่การลงพื้นที่ของ ลุงตู่ จึงเป็นโอกาสดีให้โคตรเซียนการเมืองอย่าง สมศักดิ์ ได้สานสัมพันธ์เพิ่มขึ้น    
    ขณะเดียวกันยังถือโอกาสนำเสนอการแก้ปัญหาน้ำท่วมและนโยบายอื่นๆ แก้ความยากจนให้ "นายกฯ" ได้ฟัง เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ให้ชาวบ้าน ที่จะส่งผลถึงคะแนนความนิยมในตัวผู้นำประเทศด้วย หากคิดจะไปต่อในเส้นทางการเมือง    
    ในช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่  ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่าน เพจไทยคู่ฟ้า สมศักดิ์ จึงถือจังหวะนำเรียนโครงการ โคล้านตัว อีกรอบให้ ลุงตู่ ได้ฟัง พร้อมพาย้อนอดีตสมัยยุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ปี 2544-2549
    เสียงของเจ้าพ่อวังน้ำยมระบุตอนหนึ่งว่า “สมัยหนึ่งผมทำให้เสี่ยไก่-นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากพรรคประชาธิปัตย์  สอบตก ส.ส.ในอดีตมาแล้วเพราะเรื่องวัว” จากนั้นเสียงการการสนทนาระหว่างทั้งคู่ก็ถูกตัดไป
    ย้อนกลับไปดูการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐในปี 2562 สมศักดิ์  ก็เคยผลักดันโครงการลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีกครั้งผ่านโครงการโคบาลประชารัฐ (โคล้านตัว)  แต่เนื่องจาก พปชร.ไม่ได้โควตารัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงยังไม่ได้สานต่อโครงการนี้    
    เรื่องวัวล้านตัว...ยังไม่ทราบว่า "ลุงตู่" จะเอาด้วยหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่ว่าใครจะเสนอใน ครม. เสี่ยไก่ คงจะค้านลั่น.  

 
ช่างสงสัย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"