‘อาย กมลเนตร’เติมความหวาน ให้กัลปพฤกษ์4ต้นใหญ่วันเกิด‘ว่านไฉ’


เพิ่มเพื่อน    

 

     เป็นคู่รักที่น่ารักสุดๆเมื่อไม่กี่วันก่อนฝ่ายชาย ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง หรือ ว่านไฉ เอเอฟ5 เพิ่งขอนางเอกสาว าย-กมลเนตร เรืองศรี แต่งงานไปหมาดๆวันนี้สาวอายก็มาเติมความหวานด้วยการให้ต้นกัลปพฤกษ์เป็นของขวัญวันเกิดว่านไฉถึงต้น ซึ่งเจ้าตัวโพสต์ว่าเพราะทั้งคู่ตกหลุมรักต้นกัลปพฤกษ์จากทริปเชียงดาวที่ผ่านมา

     ต้นกัลปพฤกษ์ทั้งสี่แฮปปี้เบิร์ธเดย์เหตุเกิดจากระหว่างทางที่เชียงดาวคุณว่านผู้ไม่รู้จักพันธุ์ต้นไม้เลยแต่ตกหลุมรักต้นกัลปพฤกษ์ริมทางจนต้องขอให้พี่มนแห่งเชียงดาวจอดรถเพื่อถ่ายรูป

     ขอบคุณพี่ดุ๊กDuke Bhanudej ผู้ร่วมกระบวนการเซอร์ไพรส์ทั้งหมดตั้งแต่วันไปตามหาต้นไม้จนวันลงต้นไม้ยันแต่งกิ่งให้ระหว่างรอลงดินขอบคุณมากๆเลยค่ะ

     จากการหาข้อมูลเราค้นพบว่าต้นกัลปพฤกษ์เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง (แต่เราว่าใหญ่อยู่เด้อออฮ่าาสูงเฉลี่ย12 เมตรเติบโตได้ในดินที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ชอบแสงแดดเต็มวันเรามักจะเจอน้องอยู่ริมทาง

     ซึ่งจุดเริ่มต้นการตกหลุมรักต้นกัลปพฤกษ์ของเราและพี่ว่านคืระหว่างทางในเชียงดาวค่ะจนเราอยากให้กัลปพฤกษ์เป็นของขวัญวันเกิดปีแรกกับพี่ว่าน

     ข้อมูลที่ค้นพบอีกอย่างเป็นความเชื่อของคนไทยในอดีตเชื่อว่าต้นกัลปพฤกษ์เปรียบเหมือนแก้วสารพัดนึกและถือเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะถ้าปลูกไว้เป็นต้นไม้ประจำบ้านจะเป็นสิริมงคลเราก็เลยยยยจัดมาต้นจุกฮา (แต่หลักคืออยากให้บ้านเป็นความน่ารักและนึกถึงเชียงดาวในทุกฤดูที่น้องออกดอกส่วนเรื่องความเชื่ถือเป็นความสบายใจเล็กน้อยแก่บุพกาลุยของพวกเราค่ะ)

     ขอให้ของขวัญวันเกิดปีนี้ค่อยเติบโตอย่างแข็งแรงไปพร้อมกับครอบครัวเรานะอาสาพาไปหลงรอวันน้องกัลปพฤกษ์เบ่งบาน ..ใครมีเรื่องราวน่ารักเกี่ยวกับต้นกัลปพฤกษ์เหมือนกันหรือกับต้นอะไรก็ได้แชร์ให้เรากับเพื่อนรู้ด้วยได้นะคะ เรารออ่านน้า:)”

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"