ต้องช่วยทั้งประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

บ้านเมืองเจอวิกฤตโควิด-19 ไม่พอ ตอนนี้ประชาชนบางส่วนยังต้องประสบอุทกภัยซ้ำอีก
    โดยเฉพาะภาคกลางตอนบน น้ำท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหายหนัก พืชผลทางการเกษตรที่ปลูกไว้ตายหมด ไม่พ้นมือรัฐบาลต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เพราะนี่คือความรับผิดชอบโดยตรง
    สัปดาห์ที่ผ่านมา บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกฯ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ รับฟังบรรยายสรุปมวลน้ำ เช่นเดียวกับ ส.ส.ทุกพรรคที่อยู่ในพื้นที่คอยปรนนิบัติพัดวีชาวบ้านผู้มีอุปการคุณ
    ระหว่างทางก็เกิดเรื่องดังกระหึ่มในโลกโซเชียล เช่น นายกฯ ไปสุโขทัย แล้วไปคุยกับวัวว่าเห็นด้วยไหมกับโครงการโคล้านตัว
    ล่าสุด เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.เผยแพร่ภาพ  เจ๊โอ๊ะ-กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการกำลังลุยน้ำท่วม แต่แล้วก็ต้องโป๊ะแตก เพราะสายโซเชียลจับได้ว่าเป็นภาพตัดต่อ และตอนนี้โดนอำสารพัด   
    ส่วนชาวบ้านก็หัวเราะทั้งน้ำตากันไป เพราะไม่รู้จะฝากชีวิตไว้กับรัฐบาลได้มากน้อยเพียงใด (เฮ้อ)
    อย่างไรก็ตาม เรื่องน้ำท่วมมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือ กรมชลประทาน กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบอยู่
    เสี่ยต่อ-เฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะเจ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ต้องรับผิดชอบทั้งหมด รวมถึงกรมชลฯ นิพนธ์ บุญญามณี ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ดูแล ปภ.
    แต่เมื่อไปส่องดูว่ารัฐมนตรีทั้งสองท่านทำอะไรอยู่ ก็พบว่าเมื่อวันจันทร์ (27 ก.ย.) รัฐมนตรีเกษตรฯ เดินดูระดับแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าน้ำมัสยิดท่าอิฐ จ.นนทบุรี
    ส่วนอีกคน มท.2 อยู่สงขลาโน้น หนีบ ผวจ.และใครต่อใครไปดูประตูระบายน้ำบ้านหน้าควน อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้าการวางแผนรับมือน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่
    ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้มีข่าวว่านายกฯ เลื่อนกำหนดเยือนนครศรีธรรมราชออกไป เพื่อเอาเวลาไปตรวจพื้นที่น้ำท่วมหนักในภาคกลางก่อน
    เห็นแบบนี้ก็น่าคิดและเกิดคำถามว่า รัฐมนตรีเฉลิมชัยกับรัฐมนตรีนิพนธ์ จะมีภารกิจเดินทางไปให้กำลังใจ  ดูแลช่วยเหลือ ชาวบ้านภาคกลาง บ้างไหม อย่าลืมนะจ๊ะ  หน้าที่รัฐมนตรีต้องดูแลแก้ไขปัญหาให้ราษฎร ทั้งประเทศ.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"