เป็นทั้งพรรค!เด็กไทยสร้างไทยช่วยน้ำท่วมพ่วงเรียกร้องเลือกตั้งท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.2564 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มอบหมายทีมงานพรรคไทยสร้างไทย กรุงเทพฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดอ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เสี่ยงน้ำท่วมเขตบางพลัด เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ น้ำล้นตลิ่ง จากแม่น้ำเจ้าพระยา

นายศีลธรรม พัชรประกาย ทีมงานพรรคไทยสร้างไทย เขตบางพลัด ได้ประสานงานกับสำนักงานเขตบางพลัด นำกระสอบทรายไปปิดกั้นจุดเขื่อนฟันหลอ บริเวณอู่ท่าเรือ สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน และบริเวณวัดวิมุตยาราม ซึ่งเป็น 2 จุดเสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพฯ และจะเดินทางไปตรวจหาจุดอ่อนริมคลองบางกรวย เพื่อป้องกันความเสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพฯด้วย ปัญหาการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ มีปัญหาอยู่ 2 ประเด็นหลัก คือ การสร้างเขื่อนฟันหลอ ที่ยังไม่สมบูรณ์แบบในหลายจุด ที่ไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ และปัญหาความรับผิดชอบในพื้นที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระหว่างกรมเจ้าท่า และสำนักงานเขต กทม. จึงทำให้ต้องแก้ปัญหาเสียงบประมาณ ด้วยการนำกระสอบทรายมาปิดกั้นทางน้ำทุกปี นอกจากนี้ ยังได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับระดับน้ำ โดยการแจกเอกสาร และที่วัดระดับน้ำ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้ชาวบ้านสามารถรับมือน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที 

“กว่า 7 ปีแล้ว ที่ท้องถิ่นกรุงเทพฯถูกแช่งแข็งไม่มีการเลือกตั้ง จึงทำให้การแก้ไขปัญหาให้กับคนในชุมชน จึงมีความล่าช้า และไม่ตรงจุด เพราะไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน แต่เป็นการแต่งตั้ง ซึ่งทำให้ไม่ทราบปัญหาที่แท้จริงของชุมชน จึงทำให้เกิดภาพการแก้ไขปัญหาเป็นครั้งคราว ไม่เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างถาวร ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลเร่งให้มีการเลือกตั้ง กทม.โดยเร็ว และนำสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) กลับมา และเพิ่มอำนาจในการบริหารจัดการ เพราะ ส.ข.มีความใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งจะสามารถปลดล็อกการแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"