บุรีรัมย์คึก!เปิดโรงแรมแจงแนวทางเลือกตั้ง145อบต.


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.64 - ที่โรงแรมสกายวิว รีสอร์ท บุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายสมบูรณ์ สุธีระกูล ท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต. แก่ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่ผู้มีเกี่ยวข้องจากทั้ง 145 อบต. ใน 23 อำเภอของ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ กฎหมาย กระบวนการจัดการเลือกตั้ง ขั้นตอนการรับสมัคร แผนการจัดการเลือกตั้ง ตลอดจนแนวทางและวิธีการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบต. ทั้ง 145 แห่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม เกิดการยอมรับจากทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ จ.บุรีรัมย์ มีองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ต้องดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต. จำนวน 145 แห่ง ใน 23 อำเภอ และ กกต.ได้มีมติเห็นชอบระยะเวลาการสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค.64 และจัดการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.64

น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ได้เห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 เห็นชอบแผนจัดการเลือกตั้ง สมาชิกและนายก อบต. เพื่อให้การเตรียมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้จัดประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานแก่ปลัด อบต. และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง เพื่อชี้แจงให้มีความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่ และอำนาจในการดำเนินการเลือกตั้ง ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และแนวทางที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด

“ปลัด อบต. มีหน้าที่และอำนาจเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต. ทุกขั้นตอน จึงถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการจัดการเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบต. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปด้วยเรียบร้อย และชอบด้วยกฎหมาย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"