บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net 1 ตุลาฯ นี้ ฤกษ์ดีเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ประเดิมไทยโพสต์โฉมใหม่ 16 หน้า ที่มีการปรับเพิ่มเติมเนื้อหาให้เท่าทันกับสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนจะพ้นวัยเบญจเพส และขึ้นปีที่ 26 ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคมนี้ ขณะที่คำสั่ง ศบค.เรื่องการคลายล็อก 9 กิจการและผ่อนคลายอีกหลายมาตรการ รวมถึงลดเวลาเคอร์ฟิวในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด เป็น 4 ทุ่มถึงตี 4 ก็มีผลบังคับใช้  เช่นเดียวกับในส่วนของภาครัฐเองก็เริ่มปีงบประมาณ 2565 วันแรกของการเข้ารับตำแหน่งใหม่ของข้าราชการทุกหน่วยงานที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย หนึ่งในนั้นก็มี "พล.ต.ต.สำราญ นวลมา" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนที่ 51 ที่ต้องเข้ามารับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อยของเมืองหลวง โดยเฉพาะศึกหนักที่รออยู่ ก็คือม็อบไล่ประยุทธ์ ทั้งกลุ่มทะลุแก๊ส ทะลุฟ้า ที่ไม่ได้มามือเปล่า ยิงพลุไฟ ปาประทัดยักษ์ ระเบิดเพลิง เผาทำลายทรัพย์สินราชการ ก่อเหตุวุ่นวายปะทะเดือดรายวัน "รู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และจะสานงานต่อจาก พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ จนงานหลายอย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งส่วนตัวจะคงแนวทางที่ดีดังเดิม รวมถึงการดูแลบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มีแนวทางไว้อยู่แล้ว" ผบช.น.คนใหม่ ประกาศรับไม้ต่อจาก "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ในพิธีรับมอบหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เอาเป็นว่าเย็นนี้รอชมฝีมือ น.1 ได้เลย
    ๐ เล่นเอา "บิ๊กป้อม" ควันออกหู ข่าวคราวเขย่าความสัมพันธ์ 2 ป. มาอีกระลอก หลัง "ผู้การสุชาติ" พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 ของ "บิ๊กตู่" โผล่ป่าวประกาศจับมือ "ปลัดฉิ่ง" ฉัตรชัย พรหมเลิศ หลังลุกจากเก้าอี้กระทรวงคลองหลอด เดินเครื่องพรรคใหม่หนุนบิ๊กตู่เป็นนายกฯ อีกสมัย นอกจากเรื่องดูด ส.ส.ใต้แล้ว ยังมาขยี้ซ้ำตรงที่บอกว่า "บิ๊กตู่" ไม่เอา พปชร.นี่แหละ คนใกล้ชิด "ลุงป้อม" สวดยับ “การออกมาให้ข่าวของ พ.อ.สุชาติ ในช่วงนี้เหมือนไม่รู้จักกาลเทศะ เหมือนจะมาทำลายบรรยากาศระหว่าง พี่น้อง 2 ป. ที่กำลังไปได้สวย และพี่น้องคู่นี้ก็ไม่มีวันแตกคอ ไฉนจะรีบมาเปิดตัว นำ ส.ส.พลังประชารัฐ ไปซบอกพรรคของปลัดฉิ่ง มันเหมือนเป็นการหักหน้า พล.อ.ประวิตร ที่นั่งเป็นหัวหน้าพรรคอยู่” เด็กในคาถาลุงป้อมอีกราย "สิระ เจนจาคะ" ออกโรงปฏิเสธแทน 13 ส.ส.ใต้ว่ายังอยู่พลังประชารัฐกันครบ แถมยังถอนหงอกผู้การสุชาติเสร็จสรรพเป็นแค่การสร้างราคาให้กับตัวเอง เรียกว่ายังไม่ทันไรสิ่งที่ผู้การสุชาติตีปี๊บพรรคใหม่ก็ผิดคอนเซ็ปต์แล้ว เพราะรู้กันดีว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นเพียงพรรคสำรองหรือพรรคอะไหล่ หากเกิดอะไรขึ้นใน พปชร. แต่ไม่ใช่พรรคหลักที่จะทำศึกเลือกตั้งหนุนบิ๊กตู่เป็นนายกฯ สมัยที่ 3 
    ๐ ลองเช็กสถานะปัจจุบัน "เศรษฐกิจไทย" ของ "ปลัดฉิ่ง" ได้รับการจดทะเบียนตั้งพรรคการเมือง ลำดับที่ 73 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2563 มีคณะกรรมการบริหารพรรครวมทั้งสิ้น 18 คน มีนายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค นายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค ต่อมาวันที่ 10 เม.ย.2564 นายทะเบียนพรรคการเมือง แจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย เหลือกรรมการบริหารพรรค 14 คน กระทั่งล่าสุดวันที่ 8 ก.ย.2564 สำนักงาน กกต. เผยแพร่ข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่ มีชื่อนางรัชนี ศิวเวชช รองหัวหน้าพรรค ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรค และนายเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค เหลือกรรมการบริหารพรรค 13 คน มีสมาชิก 8,759 ราย มีสาขาพรรค 7 แห่ง ส่วนที่ตั้งพรรคอยู่ในซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.
    ๐ ขอเชิญศิษย์เก่าและนักศึกษาสาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมงานแสดงมุทิตาจิต "อาจารย์พิษณุวัตร สุจวิพันธ์" อดีตรองอธิการบดี ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 - 10.30 น. ผ่านช่องทาง facebook งานแสดงมุทิตาจิต อ.พิษณุวัตร.

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"