มาเชียร์ลุงตู่


เพิ่มเพื่อน    

ควันหลงช่วงลงพื้นที่ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่ตอนนี้ลุยหลายพื้นที่เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำและติดตามโครงการของรัฐบาลไปด้วย 

            ถึงแม้จะมีมวลชนออกมาต่อต้านและขับไล่บ้างในบางพื้นที่ แต่นายกฯ ลุงตู่บอกไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อมีคนต่อต้าน ในทางกลับกันก็มีคนที่ปลื้มนายกฯ ลุงตู่อยู่ด้วยเช่นกัน แบบว่าไปแต่ละที่ก็มีแม่ยกคอยให้กำลังใจ  ส่งดอกไม้ ชูป้าย “ลุงตู่สู้ๆ” อยู่เป็นระยะ เรียกว่าการกลับมาลงพื้นที่อีกครั้งของนายกฯ ลุงตู่สร้างสีสันได้ไม่น้อย หลังจากที่ผ่านมาต้องหยุดพบปะประชาชนเพราะสถานการณ์โควิด-19 มาหลายเดือน

            โดยพื้นที่ซึ่งมีสีสันไม่เบาเมื่อนายกฯ ลุงตู่มาเยือน  เห็นจะเป็นที่เทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อทีมแม่ยกรุ่นใหญ่ของ “ลุงตู่” ไปสแตนด์บายรอกันตั้งแต่บ่าย พร้อมดอกไม้ช่อใหญ่

            ครั้นนายกฯ ลุงตู่มาถึง บรรดาแม่ยกหรือจะเรียกว่าแม่ๆ ทั้งหลาย พร้อมใจส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับกันสนั่น ก่อนตะโกนเชียร์ให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ๆ” พร้อมบอกด้วยว่า  “นายกฯ ตัวจริงหล่อมาก หล่อมากๆ เลย” จนลุงตู่ออกอาการเขินๆ

            ก่อนที่แม่ๆ จะเข้าจู่โจมขอจับมือ พร้อมคว้าแขน “ลุงตู่” มาควงในทันใด จนเจ้าตัวปฏิเสธไม่ทันกันเลยทีเดียว

            กระทั่งนายกฯ ลุงตู่ขึ้นถ่ายรูปบนเวทีจัดงาน บรรดาแม่ๆ ทั้งหลายก็ยังส่งเสียงกรี๊ดไม่หยุด พร้อมเกาะติดขอบเวทีเพื่อถ่ายภาพลุงตู่กันแน่น จนทีมรักษาความปลอดภัยถึงกับต้องบอกแม่ๆ ช่วยขยับเปิดทางให้ช่างภาพสักหน่อย

            ครั้นนายกฯ ลุงตู่ลงจากเวที แม่ๆ ก็ยังตามติด ถึงตัวจะไม่ได้เดินใกล้ลุงตู่ แต่ก็ส่งเสียงตามขบวนมาตลอดว่า นายกฯ สู้ๆ นายกฯ หล่อมากๆ

            ก่อน “ลุงตู่” จะเดินมาเจอกับแฟนคลับรุ่นหลานคนหนึ่ง เป็นหนุ่มน้อยที่มายืนรอดูนายกฯ ตัวจริงหน้าบ้าน และได้รับถุงยังชีพจาก “ลุงตู่” ด้วย โดยหนุ่มน้อยชูกำปั้นตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่สู้ตาย” อยู่หลายรอบ จนลุงตู่หยอกกลับอย่างอารมณ์ดีว่า “เอ้ย สู้อย่าตายสิ” ทำเอาหนุ่มน้อยหัวเราะชอบใจ พร้อมส่งเสียงเชียร์ต่อไป

                แหม..งานนี้ถึงจะเจอคนต่อต้านบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ได้แม่ๆ (ยก) เมืองนนท์มาเป็น “ทีมลุงตู่” ไม่น้อย อิอิ.

บรรจง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"