'ร่วมทำบุญ'  


เพิ่มเพื่อน    

บุรีรัมย์โมเดล ภายใต้การขับเคลื่อนของ "ลุงเนวิน" หรือ นายเนวิน ชิดชอบ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา สามารถพลิกเมืองแห่งความยากจนติดอันดับประเทศให้กลายเป็นเมืองแห่งการพัฒนาตามมาตรฐานสากล และยังแก้ปัญหาปากท้อง สร้างรายได้ให้ชาวบ้านได้สำเร็จด้วยกีฬาและท่องเที่ยวเป็นตัวนำ
    มาบัดนี้ เมืองบุรีรัมย์ก็ยังไม่หยุดนิ่ง พร้อมทำหน้าที่เป็นต้นแบบสำคัญ เช่น การพัฒนาคนควบคู่การใช้เทคโนโลยีเหมาะสมกับยุคสมัย นำไปสู่ความยั่งยืน สอดคล้องกับ "ลุงเนวิน" ในวัย 63 ปี แม้จะอยู่ในช่วงผู้สุงอายุก็ยังไม่หยุดงาน แถมทำงานทุกวัน และยังแบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ ถ่ายทอดส่งต่อให้แก่คนรุ่นหลังต่อไป 
    พร้อมเฉลยกุญแจแห่งความสำเร็จที่ทุกคนนำไปปฏิบัติได้คือ "ต้องคิดบวก  คิดใหญ่และทำจริงจังแบบทันที ที่สำคัญต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความสำเร็จ สร้างผลงานที่ดีขึ้นทุกๆ วันอย่างไม่มีวันหยุด แม้จะประสบความสำเร็จแล้วก็ตาม"
    ตัดมาถึงการดำเนินชีวิตในวันเกิด 4 ตุลาคมในปีนี้ "ลุงเนวิน" ก็ยังเป็นต้นแบบส่งต่อเรื่องดีๆ อีกเช่นเคย โดยเลือกความเรียบง่าย ขอทำบุญวันครบรอบวันเกิดกับ "ป้าต่าย" และ "ลูกๆ" พร้อมแจ้งข่าวบรรดาแฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่านไม่ต้องเดินทางมาอวยพร 
    แต่ขอเปลี่ยนเป็นเชิญร่วมทำบุญกับลุงเนวิน #เชิญบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย และ ดูแลประชาชนให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 3080700473
    "ไม่เจอหน้ากัน ก็ไม่ลืมกัน ไม่ได้พูดคุยกัน ก็รับรู้ได้ถึงความปรารถนาดีที่มีต่อกัน" เพจลุงเนวินกล่าว  
     การทำบุญครั้งนี้นอกจากนำความสุขใจแก่ผู้ให้แล้ว ยังเป็นการรู้จักแบ่งปันและช่วยเหลือสังคมอีกด้วย.
  
ช่างสงสัย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"