เซอร์ไพรส์แน่ 


เพิ่มเพื่อน    

วันเลือกตั้งยังไม่แน่ชัดว่าจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ในช่วงนี้ก็ได้เห็นพรรคการเมืองหลายพรรค ทั้งพรรคที่อยู่ในสนามเลือกตั้งอยู่แล้ว และพรรคการเมืองน้องใหม่ต่างเร่งขยับออกตัว ยิ่งในสภาวะโควิดแพร่ระบาด น้ำท่วม ปัญหาปากท้องของชาวบ้าน  
    ประกอบกับอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภา เลยได้เห็นบรรดา ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่ตุนแต้มเอาไว้แต่เนิ่นๆ รวมไปถึงการประชุมพรรคการเมือง ที่เดือนตุลาคมมีหลายพรรคเตรียมจัดประชุม ตามระเบียบของ กกต.ที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ  
    เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่แว่วเสียงกันมาในช่วงของเดือนสิบ มีวาระน่าสนใจที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ  โดยในช่วงวันที่ 12 ตุลาคม จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่จะมีการรายงานผลการพิจารณากรณี ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรค ให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบ และพิจารณา จากนั้นนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ ส.ส.เพื่อขอมติเสียง 3 ใน 4 ตามข้อบังคับพรรค ว่าควรจะลงมติขับ ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคหรือไม่  
    ขณะที่ในวันที่ 28 ต.ค. หากไม่มีอะไรผิดพลาด ขุนพลเพื่อไทยจะยกคณะไปประชุมพรรคถึง จ.ขอนแก่น ที่อาจจะมีวาระสำคัญในการปรับโครงสร้างพรรค คณะทำงานต่างๆ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น  
     ในส่วนของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่หลายๆ พรรคประกาศชูบุคคลที่เหมาะจะนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกันไปบ้างแล้ว แต่เพื่อไทยยังคงอุบไต๋เงียบ อาจเพราะยังมีเวลาให้คิด เฟ้นหาบุคคล เลยยังไม่จำเป็นจะต้องรีบประกาศตัว ที่บิ๊กๆ เพื่อไทยบางคนมองว่า หากเปิดเร็วก็ ช้ำเร็ว เปิดช่องให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี   
    ขุนพลพรรคเพื่อไทยมีเพียง สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านและ ส.ส.มหาสารคาม กับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และรองหัวหน้าพรรค ที่แท็กทีมออกมาแย้มไต๋เพียงว่า  "หากเปิดออกมา เซอร์ไพรส์แน่"   
    แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทยจะเป็นคนในพรรค คนนอกพรรค เป็นทายาทคนใกล้ชิดเจ้าของพรรคตัวจริง เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นพวกรุ่นเก๋ามีประสบการณ์การเมือง หรือเป็นนักธุรกิจชื่อดังที่ขอโดดเข้าร่วมวงการเมือง หรือใครก็ตามที นาทีนี้ขุนพลเพื่อไทยอีกหลายคนพูดไปในทำนองเดียวกัน  
    เปิดออกมามีเซอร์ไพรส์แน่ๆ ว้าวชัวร์ จะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ อีกไม่นานเกินรอคงได้รู้กัน.   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"