'ลำไย ไหทองคำ'ไม่อายทำกิน ผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกได้ว่าไม่มีใครที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  และยิ่งคนในแวดวงบันเทิง พูดเลยว่าตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา งานทุกอย่างต้องถูกยกเลิก รายได้เป็นศูนย์ รวมถึงนักร้องลูกทุ่งสาว ลำไย ไหทองคำ ที่วันนี้ ไม่มีงานคอนเสิร์ตมายาวนาน จนต้องผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัว ในรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี ลำไย เผยว่า

          “ตอนนี้เรียกว่าแม่ค้าลำไย 100%  เพราะว่าช่วงนี้การขายของเป็นอาชีพหลักร้องเพลงร้องไม่ได้ ไม่สามารถร้องได้มาเป็นปีเลยผันตัวมาขายของออนไลน์ โดยหลักๆ จะขายของกินค่ะ ขายได้หนักล้าน อันนี้ต้องบอกว่าหลัก 1 ล้าน รวมขายตั้งแต่แรก คือขายมาปีกว่าจะสองปีแล้ว ช่วงแรกขายแค่อย่างสองอย่าง มีแหนมตุ้มและซี่โครง พอหลังๆ เราเริ่มไลฟ์ขาย แฟนคลับเริ่มพิมพ์มาว่าอยากกินโน่นอยากกินนี่ ซึ่งแม่เราเป็นสายโซเชี่ยลมาก เขาเห็นคอมเมนต์เขาก็บอกว่าอันนี้แม่ทำได้นะ ใครขออะไรถ้าแม่ทำได้ทำให้หมดเลย วันนี้ก็มีกว่า 60 เมนูแล้ว

          แต่ถ้าเป็นเมนูที่ขายดีที่สุด เป็นน้ำยาป่าสำเร็จรูปแล้วก็พวกปลาร้าสับ เวลาเราจะทำน้ำยาแต่ละครั้งวัตถุดิบเยอะมากแต่ของหนูคือปรุงให้เสร็จสรรพไม่ต้องทำอะไรเลยแค่ตั้งน้ำใส่น้ำยาลงไปแล้วใส่ลูกชิ้นแค่นั้นจบเลยค่ะ จะหันมาเป็นแม่ค้าเป็นอาชีพหลักเลยไหม  ต้องบอกว่าควบสองเลยดีกว่าค่ะ เพราะว่าอะไรได้ตังค์เราก็อยากจะทำใช่ไหมคะ ตอนนี้มันร้องเพลงไม่ได้ แต่ว่าเมื่อไหร่ร้องเพลงได้ก็จะทำทั้งสองทางค่ะ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"