แจงดราม่านายกฯ สวมเสื้อกั๊ก ผ้าพันคอ'หลุยส์ วิตตอง'เพราะไม่ค่อยสบาย อากาศเย็น


เพิ่มเพื่อน    


22มิ.ย.61- จากกรณีที่ปรากฎภาพพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เดินชมสวน หลังการเข้าพบนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ที่กรุงลอนดอน โดย พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในชุดเสื้อแขนยาวสีขาว สวมเสื้อกั๊กสีกรมท่า มีผ้าพันคอสีดำแบรนด์ 'หลุยส์ วิตตอง' พร้อมสวมแว่นตากันแดด จึงเกิดกระแสวิจารณ์ในโซเชียลมีเดียว่าไม่ใช้ของไทย


พล.ท.วีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ขอเรียนขอเท็จจริงให้ทราบ ก่อนเดินทางมาอังกฤษนายกรัฐมนตรีไม่ค่อยสบาย มีไข้ และเจ็บคอ แต่เมื่อมองลงมาจากห้องพัก ก็เห็นการจัดสวนของอังกฤษที่มีความน่าสนใจ มีการแบ่งพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ จึงมีความคิดว่าน่าจะนำมาเป็นต้นแบบการจัดสวนในประเทศไทยได้ จึงชวนผู้ร่วมคณะให้เดินไปดูพื้นที่จริงด้วยกัน


"แต่เนื่องจากอากาศที่แม้ว่าจะมีแดดแต่ก็มีความเย็นอยู่บ้างและมีลมพัด ทำให้ผู้ที่ห่วงใย แนะนำให้นายกฯทำร่างกายให้อบอุ่น จึงได้ใส่เสื้อกั๊กและผ้าพันคอดังที่เห็นในรูป ผมจึงขอชี้แจ้งขอเท็จจริง เพื่อจะได้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง"พล.ท.วีรชน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"