‘โบสถ์-เมรุ’วัดนางเล่วจ.อ่างทองจมบาดาล


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.2564 -  ที่บริเวณวัดนางเล่ว ตำบลชัยฤทธิ์  อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทองถูกน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณวัด หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาคันกั้นน้ำระหว่างตำบลจระเข้ร้อง และตำบลชัยฤทธิ์ ได้พังทลายลง ทำให้กระแสน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ ต.ชัยฤทธิ์กว่า 100 หลังคาเรือน แม้กระทั้ง โบสถ์ เมรุ ของวัดนางเล่วก็จมน้ำเสียหาย รวมทั้งเจดีย์ของชาวบ้านที่บรรจุกระดุกของญาติโยมก็จมน้ำพังเสียหาย แต่โชคยังดีที่ศาลาการเปรียญของวัดยังคงสูงเหนือน้ำ มีญาติโยมผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านได้มาอยู่อาศัย ในช่วงที่บ้านน้ำท่วมสูง 

ด้าน พระสมุห์อมร ปาภากโร รักษาการเจ้าอาวาสเล่าว่า น้ำมาจาก ตงจระเข้ร้องไหลเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ ต.ชัยฤทธิ์ ที่อยู่ติดกัน ทำให้บ้านเรือนประชาชนจมน้ำเป็นจำนวนมาก บ้านชั้นเดียวไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ส่วนบ้านสองชั้นก็ได้เก็บข้าวของไว้ด้านบน ก็ยังคงอยู่อาศัยได้ ส่วนชาวบ้านที่ไม่สามรถอยู่อาศัยที่บ้านได้ก็มาอยู่ที่ศาลาการเปรียญวัดยังคงรับได้อีหลายครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนโบสถ์ เมรุ และที่เก็บอัฐิของญาติโยม จมน้ำเสียหายบางส่วนแล้ว 

ด้านเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลตลาดกรวด อำเภอเมืองอ่างทอง ได้นำดินมากั้นคันแนวเพื่อป้องกันน้ำจาก ต.ชัยฤทธิ์ ไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ส่วนน้ำที่เออล้นเข้าท่วมในพื้นที่ ต.ชัยฤทธิ์ ก็กำลังล้นข้ามถนนทางหวงชนบท สายอ่างทอง –ไชโย โดยมีเจ้าหน้าที่นำรถแบ็กโฮเข้าเตรียมกั้นน้ำ  ส่วนสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทองบริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดอ่างทอง ปริมาณน้ำเจ้าพระสูง 09.26 เมตร จากระดับตลิ่ง 10เมตร กระแสน้ำไหลผ่าน 2,545 ลบ.ม/วินาที
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"