'อนุทิน' ลุยน้ำท่วมอ่างทอง มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย เผยระดับน้ำเริ่มลดลงต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.64 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และมอบถุงยังชีพในพื้นที่ตำบลจระเข้ร้อง อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ให้แก่ชาวบ้าน จุดแรกที่บริเวณหมู่ 7 จำนวน 110 ชุด จุดที่ 2 ณ อาคารอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 โดยแจกชุดยังชีพแก่ผู้เดือดร้อนในหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 จำนวน 340 ชุด ส่วนจุดที่ 3 ทางคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ในหมู่ที่ 6 จำนวน 50 ครัวเรือน โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะให้การต้อนรับและกล่าวรายงานสรุป  

สำหรับพื้นที่ตำบลจระเข้ร้อง ได้รับผลกระทบจากกระแสน้ำซัดพนังกั้นน้ำริมเจ้าพระยา จนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 และกระแสน้ำได้ไหลเอ่อล้นเขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเดือดเป็นจำนวนมาก ซึ่งอำเภอไชโยมีพื้นที่บ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งครอบคลุม 8 ตำบล 41 หมู่บ้าน 1,685 ครัวเรือน

หลังจากนั้น นายอนุทิน ได้เดินทางต่อไปที่วัดพิจารณ์โสภณ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีพื้นที่บ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง จำนวน 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน 1,017 ครัวเรือน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ให้การบรรยายสรุปปัญหาผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หลังจากนั้นได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จากนั้นได้เดินทางต่อไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนและมอบถุงยังชีพในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป

ด้าน สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอ่างทอง เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดอ่างทอง ปริมาณน้ำเจ้าพระยา สูง 9.01 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร กระแสน้ำไหลผ่าน 2,460 ลบ.ม/วินาที พื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบท่วมแล้ว 5 อำเภอ มีบ้านบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมแล้ว กว่า 5,054 หลังคาเรือน 37ตำบล 167 หมู่บ้าน ในพื้นที่อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ อ.ไชโย อ.เมืองอ่างทอง และ อ.สามโก้ มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย กว่า 20,973 ไร่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"