ขนน้ำใจสู่ชัยภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงนี้ “พรรคประชาธิปัตย์” มีตารางออกเยี่ยมเยียนประชาชนตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ตามนโยบายของ  “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค โดยวันที่ 7-8 ต.ค. นี้ จุรินทร์ออนทัวร์ จะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด
     ส่วนใครที่ไม่ได้ไปกับ “จุรินทร์ออนทัวร์” ก็มีภารกิจงานของตัวเอง ซึ่งเป็นงานพื้นที่เช่นกัน
        ยกตัวอย่างสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลือดใหม่ของค่ายพระรามหก ควง “พัชรี  อาระยะกุล” ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมคณะหลักสูตรพระปกเกล้า
      หอบน้ำใจเป็นถุงยังชีพ ผ้าห่ม เงินสงเคราะห์ ไปให้ชาวชัยภูมิที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายอำเภอ
         ดร.บิล บอกว่า ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายให้มาส่งกำลังใจให้ชาวชัยภูมิ ที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างหนักในรอบ 10 ปี โดยนายชวนตั้งใจจะเดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิในช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อมาทำภารกิจเยียวยา ซ่อม สร้างหลังน้ำลดด้วยตนเอง ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ แม้หน้าที่ดูแลแก้ปัญหาหลักเป็นของฝ่ายบริหาร แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อน ผู้แทนราษฎรก็ไม่สามารถนิ่งดูดายได้ 
      และยังบอกด้วยว่า เหตุการณ์วิกฤตต่างๆ ที่เกิดในบ้านเมืองสะท้อนความสามารถหลายส่วน ทั้งในฝ่ายบริหาร นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ก็ไม่นิ่งนอนใจมอบหมายให้ปลัด พม.ลงพื้นที่มาด้วย ขณะเดียวกันตนและเพื่อนๆ ในหลักสูตรก็พูดคุยกัน จนเป็นที่มาของอีกส่วนในการแบ่งปันน้ำใจ ให้พี่น้องชาวชัยภูมิที่กำลังเดือดร้อนเท่าที่ทำได้
    ตอนท้าย ส.ส.อิสระ ฝากประโยคคมบาดใจว่า “นายชวน พูดย้ำมาตลอดเรื่องการเมืองที่สุจริต เป็นที่มาของการเข้าสู่อำนาจที่สุจริต ก็จะไม่นำไปสู่การคอร์รัปชันต่างๆ คอร์รัปชันนอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังทำให้ปัญหาหนักขึ้น ตัวอย่างที่ยกมาได้ชัดๆ เช่น งบประมาณการสร้างถนน จากเดิมควรอยู่ได้ 5-10 ปี ควรรับน้ำได้หลายๆ ครั้ง เมื่อสักครู่ผมนั่งรถผ่านมาเห็นถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด สาเหตุอาจมาจากน้ำก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะถนนที่ไม่ได้คุณภาพ นี่จึงเป็นที่มาของการที่นายชวนได้ให้ความสำคัญทำโครงการ เรื่องบ้านเมืองที่สุจริต เป็นต้นธารการแก้ปัญหา”  
     งานนี้หลังจากได้เห็นปริมาณน้ำ สภาพถนนและสะพานที่โดนน้ำตัดขาดเรียบร้อย ชาวบ้านก็เตรียมส้มตำปลาร้าถาดใหญ่ พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ ใส่กระติกไว้รอต้อนรับ เจ้าตัวไม่พลาดแวะเข้าไปชิมด้วย 
    อืม ดูแล้วเข้าท่าดีนะ อิอิ.

 มินนี่เมาธ์

                              


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"