‘ลำเพลิน วงศกร’ได้ดีเพราะคุณตา จากคำสัญญาสู่การเป็นศิลปิน‘แกรมมี่ โกลด์’


เพิ่มเพื่อน    

 

            ชีวิตของศิลปินที่หลายคนชื่นชอบ หลายครั้งก็น่าประหลาดจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง เช่นเดียวกับชีวิตของ ลำเพลิน วงศกรที่มาเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่ โกลด์ ได้ก็เพราะ คุณตาล้วนๆ ชีวิตของลำเพลิน ถ้าย้อนกลับไปวัยเด็กครอบครัวของลำเพลินอาจจะไม่พร้อมหน้าพร้อมตากัน เนื่องจากคุณพ่อและคุณแม่แยกทางกัน และลำเพลินได้ไปอยู่กับคุณแม่ แม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่พอได้เห็นชีวิตของแม่ที่ยากลำบาก เขาก็เข้าใจสถานการณ์ครอบครัวมากขึ้น ถึงจะรักแต่ก็ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกคนแรกได้อย่างเต็มที่ มีทางเลือกเดียวก็คือ ต้องส่งลำเพลินให้คุณตากับคุณยายที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นคนช่วยเลี้ยงดูแทน

            คุณตาเป็นเหมือนเข็มทิศที่ทำให้ชีวิต ให้ ลำเพลินดำเนินไปอย่างไม่วอกแวกและอยู่ในแสงสว่างเสมอ เมื่อเข้าสู่ชีวิตช่วงเรียนมหาวิทยาลัย พรสวรรค์ของลำเพลินเริ่มถูกคนมองเห็น มีค่ายเพลงหลายค่ายสนใจติดต่อ ลำเพลิน จากอาชีพนักร้องที่เคยห่างไกลความฝัน เริ่มจะกลายเป็นความจริงขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่กังวล คือ มันเป็นเรื่องใหม่ ชีวิตใหม่ และเขายังไม่มั่นใจพอที่จะเลือกเอง แน่นอนว่าคนที่ช่วยตัดสินใจได้ดีที่สุดก็คือ คุณตานั่นเอง

            ลำเพลิน เล่าว่า ผมถามตาว่า พ่อครับผมจะไปอยู่ที่ไหนดี มีแต่คนมาถามผม จะเอาผมไปเป็นนักร้อง ตาก็เลยบอกว่า ถ้าจะเป็นนักร้องไปเป็นนักร้องที่แกรมมี่นะ ผมมารู้ทีหลังว่าคุณตาชอบพี่มนต์แคน แก่นคูน อยากให้ผมเป็นนักร้องที่ดี และมีชื่อเสียงคล้ายกัน ในวันที่ตาจากไปตอนนั้นครอบครัวผมมีกันไม่กี่คน แล้วผมก็เป็นผู้ชายคนเดียว เรียนก็ยังไม่จบ แต่ด้วยความที่รู้ว่าตาไม่ไหวแล้ว ผมทำใจเดินออกไปร้องไห้คนเดียว ร้องเสร็จ ก็เดินเข้ามาแล้วกระซิบบอกตาว่าไม่ต้องเป็นห่วงผมสัญญาว่า ผมจะเป็นเสาหลักครอบครัวแทนเอง ไม่อยากให้ตาเป็นห่วงครับ มันเป็นคำพูดของลูกผู้ชาย พอผมพูดเสร็จ ตาก็จากไป

            สำหรับผมตาเป็นทุกอย่าง เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เป็นต้นแบบในการอยู่ร่วมกับสังคม เป็นคนซื่อๆ ตรงๆ รักความยุติธรรมมาก เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมาก่อนประโยชน์ส่วนตน ขนาดผมเป็นผู้ชายแท้ๆ ยังคิดว่าถ้าผมดีได้ถึงครึ่ง มันก็คงจะดีนะ

            และในที่สุด "ลำเพลิน" ก็ได้เข้ามาเป็นศิลปินของสังกัด แกรมมี่ โกลด์ ด้วยการเป็น 1 ใน 6 ศิลปิน โครงการน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริงที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง "ครูสลา คุณวุฒิ" ช่วยผลักดันเจาะตลาดวัยรุ่นอีสานแบบครบเครื่อง ร้อง ลำ ม่วนแบบถึงใจ และ "ลำเพลิน" เปิดตัวด้วยเพลง ง่ายเนาะบทเพลงช้ำรักกระชากอารมณ์ ซึ่ง ลำเพลินได้สื่อสารอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี ก่อนจะมีเพลงฮิตตามมาอย่าง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า, รำคาญกะบอกกันเด้อ และกำลังจะมีอัลบั้มใหม่ "สถานีหัวลำเพลิน" มาให้แฟนเพลงได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"