บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีเรื่องให้ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน สถานการณ์น้ำท่วมที่น่าเป็นห่วงหลายจังหวัด พายุโซนร้อนไลออนร็อกอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วและสลายตัวไป แต่พายุโซนร้อนคมปาซุบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกใกล้ประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนที่ทางตะวันตกผ่านแนวประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลให้ปริมาณฝนสะสมเพิ่มขึ้น จ.ตราด สกลนคร มุกดาหารและหนองคาย และมีหลายพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากดินโคลนถล่มจากฝนตกหนัก ภาคเหนือ จ.น่าน เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชัยภูมิ ขอนแก่น เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม อุดรธานี สกลนคร ภาคตะวันออก ระยอง จันทบุรี ตราด และภาคใต้ ระนอง พังงา ทำให้นายกฯ กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมรับมือทั้งฝนตกหนักและน้ำท่วม   
    ส่วนสถานการณ์การเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ปมความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคจะเบาบางลงไป ไม่รู้ว่าเป็นเพียงคลื่นลมสงบเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวหรือไม่ ความชัดเจนในการทำพรรคการเมืองใหม่ ที่ไม่ว่าจะออกมาจากฝ่ายคนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ หรือแม้แต่ธรรมนัส จะไปตั้งพรรคการเมืองเอง ยังคงดังออกมาเป็นระยะๆ รวมไปถึงกลุ่มแกนนำ ส.ส.ในพรรค ที่ถูกบีบให้เลือกขั้วในการเลือกยืนอยู่ข้างใคร ส่วนสถานการณ์วันนี้ก็มีแรงกระเพื่อมเล็กๆ มีกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วนแสดงท่าทีคัดค้านตัวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งมาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ พล.อ.ประวิตรต้องออกมาดับกระแสข่าวดังกล่าวทันทีเมื่อถูกถามถึงว่า ไม่มีอะไรหรอก เป็นที่ตัวบุคคล 
    หันมามองซีกฝ่ายค้านบ้าง พรรคเพื่อไทย ที่มี สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรค ในวันที่ 12 ต.ค. ภาคเช้า คณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุม เพื่อพิจารณากรณี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี 2 ส.ส.ที่โหวตสวนกับมติพรรคว่าจะลงดาบอย่างไร ภาคบ่าย ส่งเรื่องไปยังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาศัยตามข้อบังคับพรรค หาก ส.ส.ยกมือ 3 ใน 4 ก็จะถือเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ ทั้งนี้ ก่อนการลงมติโหวตไม่ไว้วางใจมีหนังสือจากหัวหน้าพรรค ทั้งกำชับและขู่ลงโทษ ส.ส. หากฝ่าฝืนมติพรรค ที่ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย จะขัดต่อหลักกฎหมายหรือไม่ ที่ ส.ส.ทุกคนย่อมมีเอกสิทธิ์ ยังไม่นับรวมหากการกระทำในเรื่องดังกล่าวสำเร็จ ส.ส.ยกมือโหวตขับ จะมีประเด็นทางกฎหมายตามมาหรือไม่ เพราะแว่วเสียงบางคนออกตัวแล้วว่า ไม่ขอเข้าร่วมประชุมในช่วงการโหวตเพื่อขับ ส.ส.ในพรรคอย่างแน่นอน
    การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ราชการ กทม. ยังไม่แน่ชัดจะมีขึ้นเมื่อไหร่ 2 ผู้สมัครอิสระจากหลายๆ คนที่น่าจับตามอง หนีไม่พ้น บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. กับ ทริป-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ในวันนี้ทั้งคู่ลงพื้นที่สม่ำเสมอ ศึกษาปัญหา ความต้องการของชาว กทม.เพื่อเตรียมออกนโยบาย พร้อมกับเริ่มดึงทีมงาน บุคลากรเข้ามาช่วยงาน ล่าสุดชัชชาติได้เปิดตัว ดร.ยุ้ย หรือ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมทีมนโยบายเพื่อกรุงเทพฯ ที่ดีกว่า โดยจะมุ่งเน้นนโยบายการเงิน เศรษฐกิจเมือง และที่อยู่อาศัย เพิ่มทักษะและรายได้ สร้างอนาคตให้ลูกหลานมีความสุขที่ได้เกิดในกรุงเทพมหานคร ชัชชาติเริ่มเดินเครื่องบ้างแล้ว ไม่รู้หลังจากนี้บิ๊กแป๊ะจะเปิดตัวบิ๊กเนมมาช่วยงานบ้างหรือเปล่า.  

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"