Green Season ตกหลุมรัก... ลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

 ช่วงที่ฝนโปรยปรายอย่างนี้ หลายพื้นที่ในประเทศไทยมีความสวยงามในมิติที่แตกต่างกันไปตามความโดดเด่นของพื้นที่ อย่างเช่นที่จังหวัดลำปาง ในกลุ่มเมืองรองหรือ Go Local ดินแดนที่ใครๆ เคยนึกถึงเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ก็หันมาจัดรายการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ชมวัฒนธรรมวิถีชีวิตชาวล้านนา และวัดวาอารามเก่าแก่มากมาย 
นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางในช่วงฤดูหนาว แต่ในความเป็นจริงแล้ว จังหวัดลำปางแห่งนี้มีศักยภาพและความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยเฉพาะฤดูฝนที่มีความสดชื่นจากผืนป่าอันเขียวขจี ทิวทัศน์สวยงามของทุ่งนา วัดวาอาราม และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ ต่างๆ ให้ชมกันได้มากมาย 
ทั้งนี้ ททท.สำนักงานลำปางจึงได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยว Green Season โดยนำเสนอแหล่งเที่ยวฮิปๆ กับสถานที่สุดฮิตในช่วง Green Season โดยนักท่องเที่ยวสามารถรับคู่มือดังกล่าวได้ที่ สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป
สำหรับคู่มือ Green Season เล่มนี้ มีรายละเอียดที่นักท่องเที่ยวนำไปใช้เป็นข้อมูลสำหรับการเดินทาง เนื้อหาด้านในประกอบด้วยกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด อาทิ แหล่งบรรจบของสายน้ำร้อน น้ำเย็นหนึ่งเดียวที่บริเวณอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน นอกจากฟังเสียงน้ำตกแล้ว ยังแช่น้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายได้ ส่วนคนเป็นคอกาแฟ ก็แวะไปที่ Café กาแฟกางโต้ง ตั้งอยู่กลางทุ่งนาข้าว อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง จิบกาแฟพันธุ์อาราบริก้า (คั่วโอ่ง หรือกาแฟแมคคาเดเมีย) รวมไปถึงการอบสมุนไพรแบบบ้านๆ ที่โอโซน การ์เด้น หรือจะไปชมวิวงาม 360 องศาที่วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ก็เลือกได้ตามใจชอบ  
“ใครเป็นขาเที่ยวที่ชื่นชอบกับความสดชื่น อากาศเย็นสบาย มองไปทางไหนก็เขียวสุดลูกหูลูกตา ต้องตกหลุมรักช่วงนี้แน่ๆ ททท.สำนักงานลำปาง ขอคัดสรรสถานที่ดีๆ มาฝากกัน และมั่นใจสุดๆ ด้วยว่า ถ้าไปแล้ว ต้องฟินกับแหล่งกิน แหล่งเที่ยว แหล่งที่พัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และเพื่อเป็นทางเลือกให้เกิดการเดินทางเพิ่มขึ้น ทาง ททท.สำนักงานลำปางจึงร่วมมือกับสถานประกอบการ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึกและชุมชนท่องเที่ยวนำเสนอโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 30 กันยายน 2561นี้” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปางกล่าว
     จังหวัดลำปาง ยังมีเส้นทางท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก อาทิ เส้นทางขับรถในอำเภองาว ในช่วงฤดูฝนจะมองเห็นสายหมอกอ่อนๆ ตลอดสองข้างทาง รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท มีถ้ำผาไท, ถ้ำโจร ที่งดงามด้วยม่านหินย้อยตระการตา, หล่มภูเขียว เป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่อยู่บนภูเขา มีลักษณะคล้ายปล่องภูเขาไฟ น้ำในแอ่งลึกจนมองเห็นน้ำเป็นสีเขียว มีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก, น้ำตกแม่แจ้ฟ้า น้ำใสสะอาดที่ไหลลงมาสู่แอ่งน้ำ ไล่เรียงลงมาเป็นชั้นๆ มีความสูงรวม 9 ชั้น แต่ละชั้นงดงามด้วยสายน้ำสีเขียวมรกต นอกจากนี้ยังมีน้ำตกแม่แก้ เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่มีความสวยงามมากเช่นกัน
ภายในเส้นทางนี้ ยังมีสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจ เช่น สะพานข้ามแม่น้ำงาว เป็นสะพานแขวนแห่งแรกของประเทศไทย โดยตัวสะพานโยงเป็นไม้กับเหล็ก ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว และตั้งอยู่ใจกลางเมืองงาว, พิพิธภัณฑ์หนังกลางแปลง สถานที่เก็บรวบรวมภาพยนตร์ไทยเรื่องดีๆ ที่เคยโด่งดัง, โปสเตอร์หนัง รวมทั้งอุปกรณ์ในการฉายหนังกลางแปลงประเภทต่างๆ   ถัดมาคือแหล่งท่องเที่ยว ในอำเภอแม่ทะ ที่ไม่ควรพลาดคือ วัดพระธาตุดอยพระฌาน เป็นวัดที่มีพระธาตุเก่าแก่ มีทัศนียภาพโดยรอบสวยงาม และมีจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ของอำเภอแม่ทะ มีทะเลหมอกยามเช้า และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของเมืองไทย
     จังหวัดลำปางซึ่งถือเป็นเมืองเก่าแก่ ยังมีวัดวาอารามที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น พระธาตุลำปางหลวง ตั้งอยู่ในอำเภอเกาะคา เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองลำปาง ผู้มานมัสการจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของเงาพระธาตุกลับหัว ที่อำเภอเมืองลำปาง ยังมีวัดอีกหลายแห่ง เช่น วัดปงสนุก วัดสำคัญที่อยู่คู่กับเมืองลำปางมาตั้งแต่สมัยหริภุญชัย ได้รับรางวัลด้านการ ด้านการอนุรักษ์มรดกทางด้านวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากองค์การยูเนสโก, วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดเก่าแก่สวยงามอายุนับพันปี เคยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต, วัดศรีรองเมือง งดงามด้วยลวดลายฉลุโลหะของศิลปกรรมพม่า ให้ความรู้สึกอ่อนช้อยสวยงาม, วัดศรีชุม วัดพม่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วิหารและโบสถ์มีศิลปะแบบพม่าที่งดงามและยังคงความสมบูรณ์แห่งหนึ่งในภาคเหนือ
       ขณะเดียวกัน ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด อาทิ นั่งรถม้าชมเมือง ถ่ายรูปกับหอนาฬิกาลำปาง, ชมสะพานรัษฎา สะพานปูนที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวของลำปางจากอดีตสู่ปัจจุบัน ในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์เดินเล่นที่ ถนนคนเดิน "กาดกองต้า" จับจ่ายอย่างสนุกสนาน และสัมผัสความเป็นกันเองของพ่อค้าแม่ขายในบรรยากาศบ้านเก่าสุดคลาสสิก รวมทั้งซื้อชามตราไก่ สัญลักษณ์ของเมืองลำปาง เป็นของฝากกลับบ้าน
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานลำปาง รับผิดชอบพื้นที่ลำปางและลำพูน โทรศัพท์ 0-5422-2214-5 ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หรือ Facebook ททท.สำนักงานลำปาง
                                สรณะ รายงาน

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"