ชลประทานชัยนาท เร่งระบายน้ำในอ่างห้วยหนองโรง เตือนปชช. 2 อำเภอ เตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.64 -นายพีรยุทธ์ เหมาะพิชัย  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชัยนาท เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุ คมปาซุ  ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมาก ไหลเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง อ.เนินขาม จ.ชัยนาท  ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีน้ำไหลเข้าอ่างถึง 6.42 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรงมีปริมาณน้ำสูงขึ้น เกินความจุอ่างฯ  ซึ่ง ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 น. มีระดับน้ำ +61.840 เมตร(รทก) (ระดับน้ำเก็บกักอยู่ที่+61.500 ม.รทก.) และปริมาณน้ำเก็บกักปัจจุบัน 16.380  ล้านลูกบาศก์เมตร (ปริมาณน้ำเก็บกักสูงสุด 14.00 ล้านลูกบาศก์เมตร) หรือคิดเป็น 116.999% ของความจุอ่างฯ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่ออ่างเก็บน้ำและพื้นที่ด้านท้ายน้ำ  โครงการชลประทานชัยนาท จึงจำเป็นต้องระบายน้ำลงท้ายอ่างผ่าน Outlet ฝั่งขวา และ Getespillway รวมจำนวน 88 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป หากสถานการณ์น้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ก็มีความจำเป็นต้องระบายน้ำเพิ่มขึ้น จนกว่าปริมาณน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

จึงขอให้ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ที่อยู่ท้ายอ่าง ได้แก่  ต.กะบกเตี้ย,  ต.สุขเดือนห้า, ต.เนินขาม อ.เนินขาม  / ต.บ้านเชี่ยน  ต.หันคา  อ.หันคา จ.ชัยนาท เตรียมรับสถานการณ์น้ำลำน้ำห้วยหนองโรงและคลองสาขาล้นตลิ่ง        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"