ชัยนาทน้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท   ยังคงมีน้ำท่วมสูง  โดยเฉพาะจุดที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจุดในที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 1.50 เมตร  บ้านบางหลัง น้ำท่วมเกือบถึงชั้น 2 ของบ้านแล้วชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น   แต่หลายครอบครัวยังไม่มีเรือใช้งาน  เพราะอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดหาเรือมาช่วยเหลือ  ทำให้เข้าออกบ้านลำบาก ต้องยืมเรือเพื่อนบ้านไปใช้ หรือไม่ก็ต้องเดินลุยน้ำ บางคนรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไม่ไหว  ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อเรือมาใช้เอง   อย่างเช่น  นางคนึง บำรุงนา อายุ 73 ปี ชาวบ้าน ต.โพนางดำออก   ที่ยอมจ่ายเงิน 7,000 บาท ซื้อเรือไฟเบอร์กลาสมาใช้เอง  เพราะน้ำท่วมบ้านชั้นล่างสูงมิดศีรษะแล้ว  กลัวว่าน้ำจะท่วมมากขึ้นเหมือนปี 54  และอยู่บ้านเพียงคนเดียว  แม้จะยังหุงหาอาหารกินเองบนชั้น 2 ของบ้านได้  แต่ไม่มีเรือใช้ ทำให้ลำบาก ออกไปไหนมาไหนไม่ได้  หากจะรอให้หน่วยงานนำเรือมาช่วยเหลือ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ จึงยอมเสียเงินซื้อมาใช้เอง จะได้ไม่ลำบากและอยู่รอดได้ในสถานการณ์เช่นนี้

ขณะที่ สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา  วันนี้น้ำเหนือเขื่อน-ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สูงขึ้น  โดยแม่น้ำเจ้าพระยา และ แม่น้ำสะแกกรัง ไหลมารวมกันที่ จังหวัดชัยนาท มีปริมาณ 3,160 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที   เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำ 2,784 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  น้ำเหนือเขื่อนที่ อ.เมืองชัยนาท สูงขึ้น 3 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 17.11 เมตร(รทก)  น้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา สูงขึ้น 4 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 16.21 เมตร(รทก)   น้ำเข้าระบบชลประทานสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 376 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"