ระดมสูบน้ำท่วมขังบ้านเรือน-ไร่นา ช่วยชาวชัยนาทยังเดือดร้อนกว่า 4,300 หลังคาเรือน


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท แม้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ลดต่ำกว่าตลิ่งเกือบทุกพื้นที่แล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนอีกจำนวนมาก ประชาชนกว่า 4,300 ครัวเรือนยังคงได้รับความเดือดร้อน ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ กรมชลประทาน ได้ระดมเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งตามจุดต่างๆในพื้นที่ เพื่อเร่งระบายน้ำเน่าที่ท่วมขังตามบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ซึ่งมีทั้งนาข้าว พืชไร่ พืชผัก และสวนผลไม้ จำนวน 24,362 ไร่ ให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยน้ำที่ท่วมขังตามบ้านเรือน ใช้วิธีสูบน้ำข้ามถนน ระบายลงคลองชลประทาน ส่วนน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ใช้วิธีสูบน้ำระบายผ่านประตูระบายน้ำบางเสวย และประตูระบายน้ำบางสารวัตร ลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยา ยังมีปริมาณมาก ทำให้น้ำที่ระบายออกจากพื้นที่การเกษตรลดลงอย่างช้าๆ

นายระเด่น คลังนุ่ม ชาวนา อ.สรรพยา เปิดเผยว่า ชาวนาต่างหมดหวังที่จะกู้คืนนาข้าวจากน้ำที่ท่วมขังนาน 2 สัปดาห์ เพราะน้ำยังมีปริมาณมากและท่วมสูง จึงยอมรับสภาพ เงินที่ลงทุนปลูกข้าวไปคนละหลายหมื่นบาท ได้จมหายไปกับน้ำตามธรรมชาติแล้ว ตอนนี้จึงได้แต่รอให้น้ำแห้งโดยเร็ว เพื่อปลูกรอบใหม่ แต่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะหากแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ลดต่ำลง และยังมีฝนตกในพื้นที่ น้ำที่ท่วมในนาข้าวก็จะไม่ลดลง ชาวนาก็คงต้องรอกันต่อไป     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"