กนอ.สั่งทุกนิคมเข้มตรวจขยะเสีย ผุด 5 มาตรการดูแล


เพิ่มเพื่อน    

กนอ.ผุด 5 มาตรการคุมเข้มลักลอบเทขยะเสียในนิคมฯ สั่งทุกแห่งในความดูแลตรวจสอบอย่างละเอียดพร้อมแจ้งความคืบหน้าทุกสัปดาห์ไม่เว้นโรงงานร้าง

นายอัฐพล จิรวัฒน์จรรยา รักษาการผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการลักลอบนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาพักไว้ในนิคมอุตสาหกรรมอย่างเด็ดขาด กนอ. จึงได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการในแต่ละนิคมที่อยู่ในการดูแล ดำเนินการตาม 5  มาตรการเร่งด่วน ดังนี้ 1.ให้ทุกนิคมฯ ตรวจสอบโรงงานในพื้นที่รับผิดชอบของตน พร้อมตรวจสอบใบอนุญาตว่าประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมาย และการประกอบกิจการตรงกับที่ได้ขออนุญาตไว้หรือไม่

2.ดำเนินการตรวจโรงงานในนิคมฯ อย่างละเอียดทุก 3 เดือน หรือถ้าหากพบความน่าสงสัย ให้เข้าตรวจสอบโรงงานนั้นทันที 3.ให้ดำเนินการตรวจสอบการปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้ที่ดิน และเงื่อนไขการประกอบกิจการของทุกโรงงานภายในพื้นที่รับผิดชอบ ว่าเป็นไปตามข้อบังคับของ กนอ. ตลอดจนกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 4.ให้ดำเนินการสำรวจพื้นที่อย่างละเอียด ทั้งที่เป็นโรงงานร้าง และโรงงานเก่า ซึ่งอาจมีการลักลอบใช้พื้นที่ผิดวัตถุประสงค์ และ 5.ในกรณีที่มีการตรวจสอบจากหน่วยงานภายนอก จะต้องมีเจ้าหน้าที่ของ กนอ. ร่วมตรวจสอบด้วยทุกครั้ง

"ทุกนิคมฯ จะต้องรายงานความคืบหน้าปฏิบัติการดังกล่าว เป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเน้นการตรวจกำกับดูแลโรงงานที่เกี่ยวข้องกับขยะอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึง โรงงานร้าง และโรงงานเก่า และหากพบมีโรงงานที่ลักลอบกระทำผิดด้วยการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ จะต้องทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงให้ กนอ. รับทราบ"นายอัฐพล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"