กลุ่มใกล้เกษียณเตรียมเฮ มีสิทธิ์ได้พิจารณาเลื่อนวิทยฐานะเป็นกรณีพิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

       
 

25มิ.ย.61-นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มีมติได้จะรับทบทวนการเสนอขอวิทยฐานะตาม ว13 ที่มีผู้ได้รับผลกระทบร้องเรียน เป็นรายกรณี โดยให้ผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณามีหนังสือขอทบทวนพร้อมเหตุผลผ่านต้นสังกัดนั้น ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งกรรมการส่วนหนึ่งจะมาจากคณะทำงานที่พิจารณาผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประสพผลสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์ที่มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญทุกตำแหน่ง และจะมีกรรมการที่มาจาก ก.ค.ศ.ด้วย โดยคณะกรรมการชุดนี้จะทำหน้าที่พิจารณากลั่นกรองผู้ที่ส่งคำขอทบทวนก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการ ก.ค.ศ.พิจารณาอีกครั้ง นอกจากนี้ตนยังได้มอบนโยบายให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวเร่งพิจารณากลุ่มผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม 2561 นี้เป็นพิเศษด้วย

“กลุ่มผู้ที่ต้องการขอทบทวนไม่ได้มีความต้องการ เรียกร้องให้มีการพิจารณาที่ผิดไปจากหลักเกณฑ์เดิม และไม่ต้องการการพิจารณาเป็นพิเศษ แต่ขอให้พิจารณาข้อมูลที่เสนอมาให้ดีเท่านั้น เพราะไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดทางดุลพินิจ แต่หากกรรมการทบทวนแล้วมองว่าไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่จะต้องรับวิทยฐานะ ก็ขอให้ชี้แจงกลับมาเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน”เลขาฯ กพฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"