'บิ๊กตู่'เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระสังฆราช กราบขอพรให้'ทีมหมูป่า'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหาช่วยเหลือนักเตะพร้อมโค้ช รวม 13 คน ทีม"หมู่ป่าอะคาเดมีแม่สาย" ที่ไปเที่ยวชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ว่า ตนเป็นห่วงเด็กๆกับโค้ช ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงไปในพื้นที่ และทุกหน่วยงานในพื้นที่ก็ติดตาม ซึ่งตนเป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวเราช่วยกันทุกแรงใจเชื่อว่าต้องสำเร็จ 

นายกฯกล่าวว่า ช่วงนี้ขอให้ระวังสภาพอากาศไปไหนมาไหน ให้ติดตามพยากรณ์อากาศ เพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝน ดูว่าฝนจะมาตอนไหนอย่างไร เพราะถ้าไม่ติดตามก็จะเกิดอันตรายได้ ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีกไปเรื่อยๆ แต่ก็เชื่อมั่นในความสามารถในหน่วยงานต่างๆของเรา ก็คงประสบความสำเร็จได้ ตอนนี้ก็อยากให้สื่อให้กำลังใจให้ดีที่สุด ขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่และเด็ก และโค้ช รวม 13 คนให้ปลอดภัยทุกคน วันนี้สั่งการหน่วยงานความมั่นคงเข้าไปเพิ่มเติมด้วย ที่ผ่านมาก็เป็นการทำงานในพื้นที่และกระทรวงมหาดไทย ถ้าทุกคนระดมการช่วยเหลือกันอย่างนี้โอเค 

"แต่ผมไปเห็นภาพอันหนึ่ง คนทรงเข้าไป ผมคิดว่ายิ่งทำให้เแย่กันไปใหญ่ ขณะที่สื่อก็ต้องรอบ้าง บางทีเสนอข่าวไปทุกชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็กังวล ให้เขามีสมาธิในการทำงาน และค่อยๆฟังคำชี้แจงเป็นขั้นเป็นตอน ถามเขาทุกชั่วโมงบางทีเจ้าหน้าที่ลำบาก เดี๋ยวพูดไปพูดมาจะขัดแย้งกัน ให้เวลาเขาสักหน่อย ทำงานอะไรทุกอย่างต้องใช้เวลา" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯกล่าวด้วยว่า วันที่ 26 มิ.ย.เป็นวันมงคลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตนจะไปกราบขอพรให้กับคนไทย ให้กับเด็กและโค้ชรวม 13 คน เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นมาอีก เราต้องช่วยกัน ชุมชนท้องถิ่น เราต้องเข้มแข็งกว่านี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า คนไทยอยากทราบความคืบหน้าการช่วยเหลือว่ามีสัญญาณแล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ยังไม่มี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.นายกฯและภริยา มีกำหนดการนำรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"