ปฏิบัติการหน่วยซีลกู้ภัย 24 ชั่วโมงช่วย'ทีมหมูป่า'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.61- ความคืบหน้าประจำวันที่ 26 มิ.ย.61 ของชุดช่วยเหลือและค้นหา (หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ/SEAL) เยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่า 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

การปฏิบัติของชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (ชพส.นสร.กร./NAVY SEAL) จำนวน 17 นาย โดยมี นาวาเอกอนันต์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับกรมรบพิเศษ 1 นสร.กร. เป็น หน.ชุดปฏิบัติการ ได้ดำเนินการค้นหา ช่วยเหลือเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่า 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีรายละเอียดดังนี้

ชุดช่วยเหลือและค้นหาฯ เดินทางถึงโถง 4 ห่างหาดพัทยา 400 เมตร อุปสรรคคือน้ำที่มีความขุ่น มองเห็นได้แค่ระยะ 10 - 15 เซนติเมตร (หาดพัทยาคือเนินทรายที่อยู่ข้างในถ้ำ ลึกไปประมาณ 7 กิโลเมตรจากปากถ้ำ)

นสร.กร. กำลังส่งชุดช่วยเหลือและค้นหาฯ เพิ่มเติม จำนวน 22 นาย โดยมี พล.ร.ต.อาภากร  อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.กร.) เป็นหัวหน้าคณะฯ เดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเครื่องบินลำเลียงแบบ 2 (แอมแบร์:EMB-135) ของกองทัพเรือ 

บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์สนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถโมบายเข้ามาในพื้นที่บริเวณถํ้าหลวง - ขุนนํ้านางนอน และได้ติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์ และทำการขยายสัญญาณให้ไกลยิ่งขึ้น รวมทั้งได้ปรับจูนสัญญาณจากสถานีฐานใกล้เคียงด้วยการหันจานสายอากาศ (antenna) ไปยังบริเวณถ้ำ และติดตั้งอุปกรณ์ทวนสัญญาณ (repeater) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารในการช่วยเหลือและค้นหาต่อไป

สภาพฝนในเชียงราย ฝนตกตลอดวัน แต่ไม่หนักเท่ากับเมื่อคืนวันที่ 25 มิ.ย.61 โดยอุปสรรคที่สำคัญ คือ ชุดปฏิบัติการพิเศษ นสร.กร. (SEAL) ที่ดำน้ำเข้าไปชุดแรก ไม่สามารถสื่อสารกับหน่วยที่อยู่ปากถ้ำได้

จากถํ้าขุนหลวง - นํ้านางนอน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ นสร.กร. (SEAL) ที่กำลังปฏิบัติการค้นหา  พบอุปสรรคจากโคลนดูด และระดับนํ้าที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากภายในถํ้ายังมีตานํ้า (ทางน้ำใต้ดินที่มีน้ำไหลไม่ขาดสาย) ขนาดใหญ่จำนวนหลายตา ซึ่งตอนนี้ก็มีการเดินเครื่องสูบนํ้ากันตลอด 24 ชั่วโมง. 

ภาพ หน่วยซีลราชสิทธฯ,ราชสีห์ จิตอาสา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"