ชาวโคราชน้ำตาคลอพึ่งบารมี'คุณย่าโม'ช่วย13ชีวิตติดถ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวจังหวัดนครราชสีมาและชาวไทยเคารพนับถือมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปต่างทยอยเดินทางเพื่อไปกราบสักการะขอพรเอความเป็นสิริมงคล ขอบารมีคุณย่าโมให้ธุรกิจการทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ด้วยการถวายเครื่องสักการะพานผลไม้ และพานบายศรี เติมน้ำมันตะเกียง จุดธูปเทียน ปิดแผ่นทองกราบสักการะท่องคาถาบูชาท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) 3 จบ พร้อมขออานิสงจากการบวงสรวงสักการะขอบารมีคุณย่าโมช่วยดลบันดาลให้เยาวชนนักเรียน 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แคล้วคลาดปลอดภัย ได้ออกจากถ้ำด้วยดี รวมทั้งขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันส่งกำลังใจไปให้ทุกฝ่ายที่กำลังเร่งเข้าไปช่วยเหลือให้ทุกคนปลอดภัย 

บางคนขณะกราบสักการะขอพรถึงกับกับน้ำตาคลอดเบ้าด้วยความสงสารเด็กๆทั้ง 13 คนที่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร และไม่รู้ว่าใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำอย่างไร มีอากาศหายใจ มีอาหาร น้ำดื่มหรือไม่ หรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ บางคนบอกว่าเฝ้าติดตามข่าวสารตลอดเวลาทึกชั่วโมง ด้วยความในหายรดต้นคอ ร้อนรน อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ยังมีตัวตนยังเป็นๆหรือเปล่า

นางลำดวน มีสุข อายุ 35 ปี  อาชีพค้าขาย ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมเพื่อน กล่าวว่า เราทุกคน 10 คนเดินทางมากราบสักการะคุณย่าโมทุกปี ครั้งนี้มากราบขอพรให้ทำมาค้าขาย ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง เนื่องจากเคารพคุณย่าโมถือว่าศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางจิตใจ ขณะเดียวกันเราทราบและติดตามข่าวเยาวชน 13 คนติดอยู่ในถ้ำก็เลยท่องคาถาบูชาคุณย่าโมขอบารมีท่านช่วยดลบันดาลให้เด็กทั้ง 13 คนปลอดภัย กล่าวทั้งน้ำตา ตนรู้สึกสงสารเด็กทั้ง 13 คนมากเขาก็เหมือนลูกหลานของเรา คนไทยรักกันในยามนี้ ช่วยเหลือกัน ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจไปช่วยให้เขาปลอดภัย รวมทั้งผู้ที่ไปทำงานปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือก็ให้ปลอดภัยทุกคน เด็กทุกคนกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่และครอบครัวปลอดภัย 

นายชัยภัทร์ ดำรงพาณิชย์ อายุ 63 ปี ชาวชุมชนวัดหนองบัวรอง กล่าวว่า มากราบสักการะบวงสรวงด้วยเครื่องเซ่นไหว้ขอพรเป็นสิริมงคล เหมือนประชาชนนักท่องเที่ยวก็มีกราบไหว้กันตลอดทั้งวันทั้งคืน แล้วยิ่งตอนนี้ตนติดตามข่าวเรื่องเยาวชน 13 คนติดอยู่ในถ้ำก็ถือโอกาสนี้ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่มีลูกมีหลาน ก็รู้สึกเป็นห่วงเด็ก 13 คนไม่รู้จะเป็นอย่างไร ก็อยากมาขอพรคุณย่าโมให้ท่านช่วยดลบันดานให้เด็กทุกคนรอดปลอดภัย ชาวโคราชทุกคนต่างเป็นห่วงเหมือนกันหมด ขอให้เด็กทุกคนออกจากถ้ำได้โดยเร็ววัน เราเฝ้าติดตามข่าวสารตลอดเวลา และขอเป็นแรงใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เข้าช่วยเด็กทุกคนด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนประชาชนชาว จ.นครราชสีมาได้ติดตามเอาใจช่วยและส่งกำลังใจไปช่วยผู้ปฎิบัติหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 ทุกให้ทุกคนทุกฝ่ายในจังหวัดมีความปลอดภัย ตนตั้งจิตภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ช่วยคุ้มครองน้องๆทั้ง 13 คนมีความปลอดภัย สำหรับ จ.นครราชสีมาเรามีการหารือหัวหน้าส่วนทุกฝ่ายว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมามีถ้ำลักษณะแบบถ้ำหลวง-ขุนน้ำพนางนอนพบว่า พื้นที่ อ.ปากช่องก็มีอยู่หลายถ้ำ แต่ในถ้ำไม่มีความยาวเท่าที่ จ.เชียงราย โดยเบื้องต้นให้ทางป่าไม้และทางอุทยานลงพื้นไปสำรวจแล้วทำเป็นข้อมูลบันทึกไว้ เพื่อเกิดกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลส่วนนี้ไม่ให้สับสน ในนามประชาชนชาวโคราชขอส่งกำลังใจและเอาใจช่วยน้องๆ 13 คน และอยากให้น้องๆมีความปลอดภัย ขอสิงศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคนก็หวังว่าเราจะได้ทราบข่าวดีในเร็วๆนี้ว่าทั้งหมดปลอดภัย ตอนนี้ประชาชนชาวโคราชทุกคน ทุกดวงใจหลายคนไปกราบไหว้ขอพรคุณย่าโมให้ช่วยคุ้มครองน้องๆทั้ง 13 คนปลอดภัย เราก็หวังว่าบารมีคุณย่าโมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่อยู่ในประเทศไทยช่วยอำนวยอวยพรคุ้มครองเด็กทั้งหมด นายวิเชียรฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"