น้ำท่วมโคราชหนัก!พัดรถทัวร์พลิกคว่ำตกข้างทาง


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.64 -  ช่วงเช้าที่ผ่านมาภาพความโกลาหลของผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางหลัก ถ.สุรนารายณ์ โคราช – ชัยภูมิ ช่วง ต.จอหอ - อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ต้องถูกตัดขาด จอดรถบนที่สูง ไม่สามารถเดินทางได้ หลังมีมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักท่วมถนน 4 เลน ลึก 80 เซนติเมตร ไหล่ทางลึก 1 เมตร ระยะทางยาว 5 กิโลเมตร สองข้างทางมีมวลน้ำมากมายมหาศาลกลายเป็นผืนทะเล

ขณะเดียวกัน กระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดเอารถทัวร์รับส่งพนักงานจนพลิกคว่ำตกข้างทาง จมกระแสน้ำ กู้ภัยฮุก 31 เข้าช่วยเหลือคนขับพร้อมผู้ช่วยคนขับรวม 2 คน รอดชีวิตออกมาได้ โชคดีเป็นรถทัวร์เปล่า เพ่งกลับจากส่งพนักงานเสร็จ ขากลับถูกกระแสน้ำพัดจนพลิกคว่ำ

ส่วนจุดที่วิกฤติที่สุด คือ หมู่บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ต้องอพยพชาวบ้านออกมาข้างนอก บางส่วนขึ้นไปพักบนชั้น 2 ของอาคารในโรงเรียน

ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยงานราชการ นำเรือท้องแบนและรถบรรทุกยกสูง ให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนที่เดือดร้อนหนัก สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากยังมีมวลน้ำอีกจำนวนมากไหลหลากมาจากอ่างลำเชียงไกร ตอนล่าง ที่มีปัญหาคันดินแตกทรุด จนมีมวลน้ำมหาศาลไหลทะลักลงด้านล่าง ซึ่งบริเวณนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดวิกฤติที่ถูกมวลน้ำจากอ่างลำเชียงไกรตอนล่าง ระยะทางห่างจากสันอ่างประมาณ 20 กิโลเมตร ไหลมาท่วมจนอ่วมหนักหนาสาหัสที่สุดในรอบ 50 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"