ผบ.ทร.นำ 10 ซีลสมทบในพื้นที่ ค้นหา 13 ชีวิตหมูป่าอะคาเดมี


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.61 - ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.นริส ปทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ถึง การลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่มีเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่าการลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล และหน่วยต่างๆของกองทัพเรือที่ได้ช่วยกันทำงานในพื้นที่ พร้อมทั้งได้เพิ่ม กำลังพลจากหน่วยซีล อีก10 นาย ซึ่งเดินทางไปพร้อมตน เพื่อไปสับเปลี่ยนกันทำงาน

พล.ร.อ.นริส กล่าวว่า ทั้งนี้ได้รับรายงานมาว่าทุกคนตั้งใจทำงานกันเต็มที่ ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และยังคงปฏิบัติงานได้ดี ไม่เกิดความเสียหายใดๆส่วนปัญหาอุปสรรคที่ผ่านมาในการทำงานนั้น ในพื้นที่มีกองอำนวยการและมีแผนงานในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว ยืนยันหน่วยซีลและหน่วยงานอื่นๆของกองทัพเรือจะอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงานไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบเด็กและโคชทั้ง 13 คน 

"ส่วนที่มีกำลังพล หน่วยซีล ได้รับบาดเจ็บนั้นผมก็จะลงไปเยี่ยมและให้กำลังใจซึ่งการบาดเจ็บก็น่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่น่าจะร้ายแรงซึ่งเรื่องนี้ผมย้ำในตั้งแต่ต้นแล้วว่าการปฏิบัติงานต้องรอบคอบและคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นๆที่ทำงานอยู่ด้วยซึ่งเขาก็ระมัดระวัง" พล.ร.อ.นริส กล่าวและว่า

ส่วนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าหน่วยซีล ถูกฝึกมาอย่างดี แต่ยังไม่สามารถตามหาผู้สูญหายได้นั้น พล.ร.อ.นริส ย้ำว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายตั้งใจทำงานเต็มที่ตามขีดความสามารถของทุกหน่วย เราร่วมมือกับทุกๆหน่วยที่มาช่วยกันทำาน และเท่าที่ได้รับรายงานมาปริมาณน้ำที่อยู่ในถ้ำมีปริมาณมากพอสมควรและกระแสน้ำไหลแรง ถ้าสามารถข้ามอุปสรรคนี้ไปได้ก็จะสามารถเข้าพิสูจน์ในพื้นที่ที่คาดหวังได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนเครื่องมือที่กองทัพเรือส่งไปสนับสนุนการทำงานของหน่วยซีลนั้น เราสนับสนุนทุกอย่างที่กำลังพลร้องขอ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เช่น เครื่องมือให้แสงสว่าง เครื่องตรวจวัดออกซิเจน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"